การศึกษาข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวทุกข์ชาวบ้าน

เชียงราย – อาหารกลางวันเป็นพิษ หามนักเรียนโรงเรียนร่องธารวิทยา 90 คนส่ง รพ.อุตลุด

เชียงราย – อาหารกลางวันเป็นพิษ หามนักเรียนโรงเรียนร่องธารวิทยา 90 คนส่ง รพ.อุตลุด

 

เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 3 มีนาคม 2564 ศูนย์นเรนทรเชียงราย (1669) ได้รับแจ้งว่ามีเหตุผู้ป่วยฉุกเฉินมีอาการท้องเสียและอาเจียนมากกว่า 90 คนซึ่งเป็นนักเรียน จากโรงเรียนร่องธารวิทยา จึงประสานหน่วยกู้ชีพและหน่วยกู้ภัยในเขตพื้นที่อำเภอพานและ เขตใกล้เคียงเข้าสนับสนุนเพื่อลำเลียงผู้ป่วยซึ่งเป็นเด็กนักเรียนดังกล่าวกันอย่างโกลาหล

 

ภายหลังผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบเป็นเหตุนักเรียนโรงเรียนร่องธารวิทยา ต.ทรายขาว อ.พาน จ.เชียงราย ชั้น อนุบาล 2 ถึง ม.3 จำนวน 90 คน ถูกนำตัว จาก รพ.สต. เพื่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลพาน เนื่องจากรับประทานอาหารกลางวันของโรงเรียนมื้อกลางวันเมื่อวาน ( 2 มี.ค. ) และต่อมา มีอาการคลื่นไส้อาเจียน ท้องเสีย ตั้งแต่ตอนกลางคืน พอรุ่งเช้าผู้ปกครองจึงพามาที่ รพ.สต.ร่องธาร พบว่ามีเด็กนักเรียนมีอาการอาเจียน ท้องเสียนับสิบราย จึงประสานขอรถกู้ภัย จากหลายหน่วยงาน ทั้งจาก อบต.หลายพื้นที่ เช่น ธารทอง,ทรายขาว ,เจริญเมือง,ป่าหุ่ง,เวียงห้าว,กู้ชีพพานร่วมใจกู้ภัยพาน รวม 10 กว่าคัน เพื่อไปรับนักเรียนมาจากสถานีนามัยร่องธารไปส่งที่ รพ.พาน บางรายมีอาการอ่อนเพลียแพทย์จึงให้น้ำเกลือ ส่วนรายที่มีอาการบ้างให้รับประทานเกลือแร่แก้ท้องเสียและยาของโรงพยาบาล มีผู้ปกครองของนักเรียนตามมาดูแลที่หน้าห้องฉุกเฉินนับสิบราย ส่วนสาเหตุเบื้องต้นแพทย์ส่งตัวอย่างอาเจียน อุจจาระไปตรวจหาเชื้อเพื่อหาสาเหตุ
ทางด้านจนท.รพ.พานและสสอ.พาน ลงพื้นที่ภายในโรงอาหารร.ร.ร่องธารวิทยาเพื่อเก็บตัวอย่างน้ำดื่ม เครื่องปรุง สถานที่ประกอบอาหารกลางวันของโรงเรียนหลังเกิดเหตุ นักเรียนอาเจียนท้องเสีย 90 ราย

นายจรัญ แจ้งมณี ผอ.สพป.ชร.เขต2 และนางทองพูน ปัญจมา ผอ.ร.ร.ร่องธารวิทยา เข้าตรวจเยี่ยมอาการนักเรียน 2 รายที่พักค้างคืนที่รพ.พาน จากอาการอาหารเป็นพิษ โดยได้สั่งการให้ตรวจสอบหาสาเหตุ เบื้องต้นมอบเงินช่วยเหลือผู้ปกครองนักเรียนทั้ง 2 รายแล้ว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่จากหลายฝ่ายกำลังเข้ามาตรวจสอบในเรื่องนี้ว่าเกิดจากสาเหตุใดและจะดูแลเยียวยานักเรียนที่ได้รับผลกระทบอย่างไรต่อไป

ทีมตะเวนข่าวทั่วไทยนิวส์ จ.เชียงราย รายงาน

( สนใจลงโฆษณาโทร. 081-6888600 )