ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวฆาตกรรม

พะเยา – ร่างไร้วิญญาณมือยิง 3 ศพ กลางคอนโดหรูเชียงใหม่ กลับถึงบ้าน ญาติตั้งสวดที่ วัดคุ้ม อ.เชียงคำ น้องชายเปิดแชทลับ คำสั่งเสียสุดท้ายให้ฝากน้องชายดูแลครอบครัว ผู้หญิงทั้ง 2 คน

 

พะเยา – ร่างไร้วิญญาณมือยิง 3 ศพ กลางคอนโดหรูเชียงใหม่ กลับถึงบ้าน ญาติตั้งสวดที่ วัดคุ้ม อ.เชียงคำ น้องชายเปิดแชทลับ คำสั่งเสียสุดท้ายให้ฝากน้องชายดูแลครอบครัว ผู้หญิงทั้ง 2 คน

วันนี้(7 มีนาคม 64) เวลา 15.30น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง วัดคุ้ม ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ เพื่อรอรถที่รับศพนายสุเมธ มีอยิง 3 ศพ ที่กลางคอนโดหรูเชียงใหม่ กลับมาบำเพ็ญกุศล ที่บ้านเกิด ซึ่งบรรยากาศภายในศาลาหลังวัดมีญาติพี่น้องและชาวบ้าน มานั่งรอประมาณ 30 คน

ต่อมาเมื่อเวลา 16.45 น. รถที่รับศพนายสุเมธก็มาถึง โดยมีรถจำนวนทั้งหมด 3 คัน กลับเข้ามาจอดด้านหน้าศาลาคันแรกเป็นรถ toyota 4 ประตูสีน้ำเงิน หมายเลขทะเบีบน 9 กบ 3683 กทม. คันที่ 2 เป็นรถกระบะยี่ห้อ chevrolet 4 ประตูหมายเลขทะเบียน 3กฆ 2280 กทม. ส่วนคันที่ 3 เป็นรถยนต์กระบะตอนเดียวที่ญาติของนายสุเมธได้ว่าจ้างให้บรรทุกขอให้สุเมธกลับมา

ส่วน รถกระบะ 4 ประตูทั้ง 2 คัน บรรทุกของใช้เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ

พร้อมข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวกลับมาด้วย

บรรยากาศโศกเศร้าเสียใจ ซึ่งมีญาติพี่น้องพร้อมลูกสาวของนายสุเมธ ที่เห็นโลงศพของนายสุเมธกำลังเคลื่อนเข้าที่ตั้งศพ ก็ร้องให้โฮลั่นศาลาบำเพ็ญกุศล เป็นภาพที่น่าสงสารและหดหู่อย่างยิ่ง ส่วนชาวบ้านจำนวนมากก็มารอรับศพ นายสุเมธ กลับบ้าน ซึ่งผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามชาวบ้านและญาติพี่น้องถึงเรื่องของนายสุเมธ แต่ไม่มีใครยอมให้สัมภาษณ์ก็สื่อเลยสักคน

 

ในขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้สอบถามน้องชายแท้ๆของนายสุเมธ ที่ชื่อ นายมิก น้องชาย ได้กล่าวว่า ตอนวันเกิดเหตุที่เชียงใหม่ ตนเองได้พยายามแชทพูดคุยกับพี่ชายทุกอย่างที่จะไม่ให้ทั้ง 3 ก่อเหตุ แต่ในที่สุดมันก็เลี่ยงไม่ได้ พร้อมกับเปิดแชทครั้งสุดท้ายให้ดู ถึงคำสั่งเสียของนายสุเมธว่า

” ฝากดูแลครอบครัวของผู้หญิงทั้ง 2 (ภรรยา)และลูกสาว รวมถึงญาติพี่น้อง ของทั้ง2ครอบครัว หากเขาต้องการความช่วยเหลืออะำน ก็ขอให้ช่วยครอบครัวเขาด้วยและดูแลคนที่บ้านให้ดีด้วย ”

ขณะที่นายสุวิทย์ น้องชายที่เป็นคู่แฝดของนายสุเมธ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าในวันที่เกิดเหตุนายสุเมธได้ LINE มาหาตนโดยมีใจความสั่งเสียให้ช่วยดูแลคนในครอบครัวซึ่งตอนนั้นตนรู้สึกตกใจมาก และได้ไปรวมตัวกันกับนายมิตรและมารดาเพื่อที่จะเรียกกล่อมไม่ให้นายสุเมธ คิดสั้น แต่ก็ไม่สามารถห้ามได้ ซึ่งในขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังสอบถามรายละเอียดจากนายสุวิทย์ที่เป็นฝาแฝดอยู่นั้น มารดาของนายสุเมธก็เดินเข้ามาดึงนายสุวิทย์ออกไป โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆทั้งสิ้นเพราะไม่อยากเป็นข่าว

โดยทางญาติจะทำพิธีทางศาสนาที่วัดแห่งนี้ เป็นเวลา 4 คืนแล้วจะทำการฌาปนกิจศพตามประเพณีต่อไป

ปัญธิพง์ ศิริโชคธนากูล / พะเยา โทร.0990505989