ข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวพาดหัวจิตอาสาช่วยชาวบ้านยกย่องเชิดชูคนดี

เชียงราย – หลวงพ่อพบโชค เยี่ยมชมการสร้างบ้าน ” พชอ. จิรอินโทภาส ฮอมบุญ พบโชค ” หลังที่ 97 

เชียงราย – หลวงพ่อพบโชค เยี่ยมชมการสร้างบ้าน ” พชอ. จิรอินโทภาส ฮอมบุญ พบโชค ” หลังที่ 97

 

เมื่อเวลา 12.15น. วันที่ 8 มีนาคม 2564 พระไพศาลประชาทร วิ. ( หลวงพ่อพบโชค ) เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง อ.เมือง จ.เชียงราย พร้อมด้วย นายปกรณ์ สุริวรรณ นายอำเภอเชียงแสน , พ.ต.อ. ถนัด ชุ่มมะโน ผกก.สภ.เชียงแสน พร้อมคณะ ได้เดินทางไปดูความคืบหน้าการก่อสร้างบ้านฮอมบุญ พบโชค หลังที่ 97 ที่บริเวณ บ้านแม่คำหนองบัว หมู่ที่ 2 ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เพื่อดูความคืบหน้า การสร้าง ซึ่งเมื่อแล้วเสร็จจะมีการส่งมอบให้กับ นางโสภา อุ่นบ่อแห้ว อายุ 58 ปี ซึ่งการก่อสร้างคืบหน้าไปกว่า 80 % โดยมีชาวบ้านที่อาสา เข้ามาช่วยกันก่อสร้างบ้าน และมีกลุ่มแม่บ้านในหมู่บ้านมาช่วยกันปรุงอาหารเพื่อเลี้ยงอาหารให้กับช่างจิตอาสา ที่มาสร้างบ้าน

นางโสภา ผู้ที่กำลังจะได้บ้านหลังใหม่ เผยความรู้สึกด้วยน้ำตานองหน้าว่าและยกมือพนมไหว้พร้อมทั้งพูดว่า ตนรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากจนพูดอะไรไม่ถูก ซึ่งตนอยากจะขอบคุณทุกภาคส่วนทั้งหลวงพ่อพบโชค นายอำเภอเชียงแสน ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน รวมถึงชาวบ้านทุกคนที่มาช่วยกันสร้างบ้านให้ตนในครั้งนี้ซึ่งตนรู้สึกได้รับกำลังใจในการต่อสู้เป็นอย่างมาก ซึ่งหลังจากนี้หากไปหมู่บ้านมีงานอะไรตนจะเป็นจิตอาสามาช่วยทุกงานเพื่อเป็นการตอบแทนให้กับชาวบ้านและทุกๆคน

นายปกรณ์ สุริวรรณ นายอำเภอเชียงแสน ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ทางอำเภอเชียงแสนได้มีการพัฒนาคุณภาพชีวิต ในโครงการ พชม. ซึ่งเป็นโครงการที่ตั้งมาเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ ด้วยการสร้างบ้าน ” พชอ.จิรอินโทภาส ฮอมบุญ พบโชค ” เพื่อมอบให้กับผู้ยากไร้และผู้ที่ไม่มีที่อยู่อาศัย

ซึ่งหากมีผู้ใหญ่บ้าน หรือกำนันมาแจ้งให้ทางอำเภอทราบว่ามีชาวบ้านผู้ที่เดือดร้อน ทางอำเภอก็จะมอบหมายให้ ผู้นำในทีองที่นั้นๆเข้าไปตรวจสอบ ซึ่งหากพบว่ามีความเดือดร้อนจริงเราก็จะหาแนวร่วมที่เป็นพลังบุญ จากทุกภาคส่วนมาช่วยกันก่อสร้างบ้าน โดยใช้ช่างจิตอาสา มาช่วยดำเนินการสร้างและหาแนวร่วมมาช่วยสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ในการก่อสร้างต่างๆ ซึ่งการสร้างบ้านเพื่อมอบให้กับผู้ยากไร้ดังกล่าวไม่ได้สร้างจากเงินงบประมาณของหลวง แต่การสร้างเป็นเงินที่ได้มาจากพลังบุญของคนในชุมชน ผู้มีจิตศรัทธาต่างๆทั้งในเขตและนอกเขตอำเภอ รวมถึงได้รับการสนับจากภาคเอกชน และ ฝ่ายราชการต่างๆภายในอำเภอ ที่เข้ามาช่วยกันสนับสนุน ซึ่งในปัจจุบันนี้ทางอำเภอเชียงแสนได้ร่วมกันสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ หลังนี้เป็นหลังที่ 97 แล้ว ทั้งนี้ทางคณะผู้สร้างบ้าน ไม่ได้เปิดบัญชีเพื่อรับบริจาคแต่อย่างใด ซึ่งหากผู้มีจิตศรัทธาท่านใดที่อยากเป็นแนวร่วมบุญในการก่อสร้างบ้านก็สามารถติดต่อสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ต่างๆได้ที่อำเภอเชียงแสน และสามารถติดตามความคืบหน้าได้จาก Facebook ชื่อ : อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย หรือ โทร. 053-777-120 , https://chiangsaen.go.th/ ตามเวลาราชการในวันทำการได้ตลอด

ภาพ/ข่าว โดย : ทีมข่าวทั่วไทยนิวส์ จ.เชียงราย โทร. 099-0505-989