ข่าวทั่วไป

อ่างทอง – เทศบาลลงพื้นที่ตรวจสอบแก้ปัญหากลิ่นเหม็นหลังชาวบ้านร้องเรียน ว่ามีคนนำซากหัวปลาและขยะมาทิ้งลงคลองลำท่าแดง ทำให้น้ำเน่าเสียรวมกับสาหร่ายสีเขียวภายในคลองที่น้ำแห้งขอด

อ่างทอง เทศบาลลงพื้นที่ตรวจสอบแก้ปัญหากลิ่นเหม็นหลังชาวบ้านร้องเรียน ว่ามีคนนำซากหัวปลาและขยะมาทิ้งลงคลองลำท่าแดง ทำให้น้ำเน่าเสียรวมกับสาหร่ายสีเขียวภายในคลองที่น้ำแห้งขอด

วันที่ 9 มี.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณประตูน้ำคลองลำท่าแดง ตำบลย่านซื่อ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง นาย ทนงศักดิ์ ศรีวิเชียร ปลัดเทศบาลเมืองอ่างทอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาล ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง เรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ของประชาชน เกี่ยวกับกลิ่นเหม็นที่เกิดขึ้นบริเวณประตูน้ำคลองลำท่าแดง หลังได้ทำการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่ามีผู้ลักลอบนำเศษหัวปลาจำนวนมากมาทิ้งสะสม ทำให้เกิดการเน่าเหม็น ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนรวม และน้ำภายในคลองลำท่าแดงที่น้ำแห้งขอด ทำให้เกิดการเน่าเสีย และยังเกิดสาหร่ายสีเขียวแกมน้ำเงิน ที่มากองรวมกันบริเวณประตูระบายน้ำที่แห้งขอด ทำให้เน่าเสียเกิดกลิ่นเหม็นฟุ้งไปทั่วบริเวณ

ด้าน นาย ทนงศักดิ์ กล่าวว่า เบื้องต้น ทางเทศบาลเมืองอ่างทอง ได้รับทราบปัญหาและสาเหตุแล้ว จึงได้ทำการแก้ไขโดยทันที โดยการเริ่มการฉีดพ่นจุลินทรีย์ EM ชนิดพิเศษ เพื่อเพิ่มอัตราการย่อยสลายในแหล่งน้ำและบรรเทากลิ่นเหม็น ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ เพื่อลดแหล่งเชื้อโรคบริเวณดังกล่าว พร้อมทำการเก็บและขนซากขยะบริเวณดังกล่าว นำไปยังที่ทิ้งบ่อขยะของเทศบาล และใช้รถน้ำดับเพลิงทำการฉีดพ่นทำความสะอาดบริเวณโดยรอบ รวมทั้งใช้น้ำฉีดพ่นสาหร่ายสีเขียวออกไปยังแหล่งน้ำที่มีความลึก เพื่อบรรเทากลิ่นเหม็นที่เน่าเสีย พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์กับประชาชน ห้ามทิ้งขยะและเศษซากหัวปลาในบริเวณที่สาธารณะ

ซึ่งมีความผิดตาม พรบ. การสาธารณสุข พ.ศ.2535 และพรบ. รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 และทางเทศบาลเมืองอ่างทอง จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดกับผู้ที่ฝ่าฝืนต่อไป