ข่าวทั่วไป

ปทุมธานี ไฟไหมบ้านเจ้าของบริษัทรับเหมาก่อสร้างเสียชีวิตทั้งหลัง 

ปทุมธานี ไฟไหมบ้านเจ้าของบริษัทรับเหมาก่อสร้างเสียชีวิตทั้งหลัง

เมื่อเวลา 03.30 นวันที่ 10 มีนาคม 2564 ร.ต.อ.ธีรศักดิ์ แสนโท ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรลำลูกกาได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในหมู่บ้านบ้านฟ้าปิยรมย์คลอง 6 เฟส 4 ตำบลบึงคำพร้อย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี รับแจ้งเหตุจึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยร่มไทรลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลลำลูกกา เร่งให้การช่วยเหลือ เข้าระดมฉีดน้ำดับเพลิง

ในที่เกิดเหตุบริเวณชั้น 2 ของบ้านเลขที่77/53 เป็นที่ตั้งของบริษัท ผู้ตรวจสอบอาคาร (ประเทศไทย)กำจัด และบริษัทบิวดิ่งดีไซน์ แอนด์ คอนซัลแดนท์ จำกัด เจ้าหน้าที่พบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้ อยู่ที่บริเวณชั้น 2 ของบ้านหลังดังกล่าว ในเนื้อที่ 80 ตารางวา ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำดับเพลิงประมาณ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ หลังจากเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบ และพบผู้เสียชีวิตทั้ง2ราย เป็นชาย 1 และหญิง 1 ราย ทราบชื่อคือนายวิโรจน์ ฉัตรสุวรรณ อายุ 54 ปี เจ้าของบ้านซึ่งเป็นวิศวกร และผู้รับเหมา นอนเสียชีวิตที่ประตูห้องนอนสภาพศพไหมเกลียม ส่วนหญิงอีก 1 ราย ซึ่งเป็นภรรยา ทราบชื่อนางสาวประภาพรรณ์ หูไธสง อายุ 54 ปี สภาพขณะจะหนีออกจากห้องนอน แต่สำลักควันเสียชีวิต

 

จากการสอบถาม นายกิตติเดช ลานทอง อายุ 49 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว กล่าวว่า ตนเป็นอดีตรองนายก ทศ.ลำลูกกา ได้รับแจ้งเหตุจากฉุกเฉิน ทศ.ลำลูกกา ที่หมู่บ้านฟ้าปิยรมย์ คลอง6 จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบหลานชายผู้เสียชีวิตกำลังดับไฟบริษัทส่วนชั้นล่างของบ้านไฟไหมบริเวณโซฟาและหลานชายผู้เสียชีวิตได้ดับไฟแล้วส่วนชั้นบนไฟยังลุกไหม และได้พบศพสามีภรรยาทั้งคู่เสียชีวิตสภาพศพฝ่ายชายไหมเกลียว ส่วนฝ่ายหญิงสำลักควันเสียชีวิต สาเหตุยังไม่ทราบชัดว่าเกิดจาไฟไหมหรือปิดชีพตัวเอง

ทางด้านร.ต.อ.ธีรศักดิ์ แสนโท ร้อยเวรสอบสวน สภ.ลำลูกกา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวน ส่วนสาเหตุต้องรอตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ อย่างละเอียดที่แท้จริงของเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง2ราย มอบให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิ กู้ภัยร่มไทร นำร่างส่งชันสูตร ที่โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพ (มศว.คลองสิบหก) อ.องครักษ์ จ.นครนายก เพื่อชันสูตรเพื่อหาสาเหตุ การตายอีกครั้ง และจะได้ประสานทางญาติญาติมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป