ข่าวทั่วไป

อ่างทอง ฮือฮาวัดเขาแก้วเลี้ยงจระเข้ไว้ให้ญาติโยมนักท่องเที่ยวได้ดูชม หลังใช้ที่ว่างเปล่าจำนวน 7 ไร่ ทำแลนด์มาร์กสวนสาธารณะและโคกหนองดาโมเดล ให้เป็นที่เรียนรู้และพักผ่อน

อ่างทอง ฮือฮาวัดเขาแก้วเลี้ยงจระเข้ไว้ให้ญาติโยมนักท่องเที่ยวได้ดูชม หลังใช้ที่ว่างเปล่าจำนวน 7 ไร่ ทำแลนด์มาร์กสวนสาธารณะและโคกหนองดาโมเดล ให้เป็นที่เรียนรู้และพักผ่อน

วันที่ 10 มี.ค. 64 พบฮือฮา วัดเขาแก้ว หมู่ที่ 8 ตำบลองค์รักษ์ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ได้ทำการเลี้ยงจระเข้น้ำจืด ตัวขนาดใหญ่ จำนวน 2 ตัว มีขนาดความยาวประมาณ 2 เมตร ไว้ที่บริเวณบ่อปูนขนาดใหญ่ ติดกับแลนด์มาร์กสวนสาธารณะ และโคกหนองดาโมเดล ที่บริเวณด้านข้างวัด ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ดูได้ชม ในช่วงที่เดินทางมาพักผ่อนหย่อนใจ และยังเปิดพื้นที่ ให้ชาวบ้าน ได้นำสินค้ามาวางขาย บริการท่องเที่ยว ฟรีไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ ช่วยสร้างอาชีพให้ชาวบ้านในชุมชน จัดให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ด้านเกษตรกรรม และยังได้ชมสัตว์นานาชนิดที่ทางวัดได้เลี้ยงไว้

 

จากการสอบถาม พระสมุห์ วรวิทย์ ปญญาวุโธ (อาจารย์ป้อม) เจ้าอาวาสวัดเขาแก้ว เล่าให้ฟังว่า มีเจ้าของฟาร์มจระเข้ ได้นำจระเข้นำจืดมาถวายให้วัดเขาแก้ว จำนวน 2 ตัว และได้ตั้งชื่อว่าเจ้าแบงค์ และเจ้ากอล์ฟ เพื่อให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวได้ชม ซึ่งทางวัดได้ใช้พื้นที่รกร้างข้างวัด จำนวน 7 ไร่ ทำเป็นแลนด์มาร์กสวนสาธารณะและโคกหนองดาโมเดล ให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวได้พักผ่อนหย่อนใจ จัดสถานที่ให้ชาวบ้านได้นำสินค้ามาวางจำหน่ายฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ เพื่อให้ชาวบ้านในชุมชนได้มีอาชีพและได้มาพักผ่อนหย่อนใจ

 

โดยที่วัดเขาแก้วนั้น มีพระสงฆ์จำวัดอยู่ จำนวน 7 รูป ทางกรรมการวัดได้ช่วยกันทำโคกหนองนา ให้เป็นแหล่งเรียนรู้กับชาวบ้านและนักท่องเที่ยว พร้อมด้วยแลนด์มาร์กสวนน้ำ ที่ทางวัดได้สร้างขึ้นมา โดยมีการการเลี้ยงปลาปลูกผัก เมื่อได้อายุการเก็บเกี่ยวก็จะได้นำให้ญาติโยมนำไปบริโภค ส่วนจระเข้ที่เลี้ยงไว้ก็ได้ทำเรื่องถูกต้องตามกฎหมายในการเลี้ยงดู เพื่อให้เด็ก ๆ ได้ชมพร้อมสัตว์เลี้ยงต่าง ๆ ที่ทางวัดได้เลี้ยงไว้ ให้ชาวบ้านนักท่องเที่ยวได้ดูชมกันต่อไป