ข่าวทั่วไป

สมุทรปราการ – เร่งไล่ล่านักเรียนอาชีวะเย้ยกฎหมาย ยกพวกปาระเบิดปิงปองถล่มคู่อริต่างสถาบันเจ็บ

เร่งไล่ล่านักเรียนอาชีวะเย้ยกฎหมาย ยกพวกปาระเบิดปิงปองถล่มคู่อริต่างสถาบันเจ็บ

เปิดภาพวงจรปิดนักเรียนอาชีวะยกพวกทำร้ายคู่อริต่างสถาบัน ทำให้คู่อริได้รับบาดเจ็บโดนสะเก็ดระเบิดปิงปองเข้าที่ขา เหตุเกิดที่บริเวณสวนสุขภาพคลองลัดโพธิ์ ตำบลทรงคะนอง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ โดยในภาพวงจรปิดกลุ่มนักเรียนอาชีวะปาระเบิดปิงปองมาบนถนนหน้าสวนสุขภาพ ทำให้นักเรียนต่างสถาบันได้รับบาดเจ็บจากการโดนสะเก็ดระเบิดที่ขา ซึ่งขณะเกิดเหตุภายในสวนสุขภาพลัดโพธิ์ ยังมีประชาชนจำนวนมากมาออกกำลังกายกันอยู่ ทำให้ชาวบ้านพากันแตกตื่นและวิ่งหนีตายกันอลหม่าน เหตุเกิดเมื่อช่วงหัวค่ำของวานนี้ที่ 9 มีนาคม 2564 หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง ได้ลงพื้นที่เพื่อรวบรวมหลักฐาน พร้อมนำตัวผู้บาดเจ็บส่งรักษาที่โรงพยาบาล พร้อมเชิญพยานที่เห็นเหตุการณ์มาสอบสวน โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดที่เกิดเหตุ เป็นหลักฐานในการติดตามตัวกลุ่มนักเรียนอาชีวะที่ก่อเหตุ

 

ความคืบหน้าในวันนี้ที่ 10 มีนาคม 2564 พ.ต.อ. ชัชรินทร์ญาณกร เฮงสุวรรณ ผกก.สภ.พระประแดง สมุทรปราการ ได้ตั้งทีมสืบสวนเร่งไล่ล่าติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ซึ่งขณะนี้พอทราบตัวบ้างแล้ว ซึ่งผู้ก่อเหตุมีไม่ต่ำกว่าสิบคน ส่วนฝ่ายผู้บาดเจ็บมีประมาณห้าคน อยู่ระหว่างติดตามทั้งสองฝ่ายมาสอบปากคำ หากพบว่าเป็นการสมัครใจก่อเหตุทั้งสองฝ่ายก็จะดำเนินคดีทั้งสองฝ่าย ในข้อหาหนัก เนื่องจากพบว่ามีการใช้วัตถุดินปืนประกอบเป็นระเบิดที่ทำขึ้นเองมาใช้ก่อเหตุ และหากพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนผู้ปกครองก็อาจจะเข้าข่ายความผิดถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน ส่วนสาเหตุก็น่าจะมาจากเรื่องสถาบันตามความเชื่อที่ผิดของนักศึกษา ตนมั่นใจว่าจะสามารถติดตามตัวได้ในเร็ว ๆ นี้

ในส่วนจุดที่เกิดเหตุซึ่งเป็นตู้ยามของสายตรวจนั้น จากการตรวจสอบพบว่าเป็นตู้ยามร้าง ที่แขวงการทางสมุทรปราการ สร้างขึ้นมาก่อนหน้านี้นานแล้ว ที่ผ่านมาเคยมีเจ้าหน้าที่สายตรวจไปประจำการณ์เพื่อป้องกันเหตุและดูแลประชาชน แต่มาในระยะหลังทราบว่าไม่มีการจ่ายค่าน้ำค่าไฟจึงถูกตัดน้ำตัดไฟ ทำให้ไม่มีสายตรวจไปประจำการณ์ จึงกลายเป็นตู้ยามร้างมานานแล้ว หลังจากนี้ตนจะประสานแขวงการทางเพื่อเข้าไปบูรณะตู้ยามขึ้นมาใหม่เพื่อใช้ประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนในพื้นที่

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389