ข่าวทั่วไป

พะเยา – ปลัดอำเภอปง นำทีมเดินเท้าตามทางธุดงค์หลวงตาบุญชื่น ขณะที่ชาวบ้านรอกราบไหว้ตลอดเส้นทาง ส่วนคืนนี้แวะจำวัด ณ วัดดอนมูล ( บ้านแฮะ )

 

พะเยา – ปลัดอำเภอปง นำทีมเดินเท้าตามทางธุดงค์หลวงตาบุญชื่น ขณะที่ชาวบ้านรอกราบไหว้ตลอดเส้นทาง ส่วนคืนนี้แวะจำวัด ณ วัดดอนมูล ( บ้านแฮะ )

 

เวลา 14.00น. วันที่ 11 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าของหลวงตาบุญชื่นที่เดินธุดงค์ด้วยเท้าเปล่าตั้งแต่ ช่วงบ่ายของวันนี้ (8 ก.พ.64) ซึ่งหลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโฒ อายุ 72 ปี ท่านได้จากจังหวัดนครพนม เพื่อมุ่งหน้าสู่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย และจะเดินธุดงค์กับจังหวัดนครพนม

โดยมีคณะลูกศิษย์ที่เดินตามมาด้วยกว่า 10 คนและมีประชาชนที่มีจิตศรัทธาในเขตพื้นที่ต่างๆในแต่ละจังหวัดที่มีความศรัทธาในหลวงตาบุญชื่นต่างมารอกราบไหว้ถวายน้ำดื่มรวมถึงปูผ้าเป็นทางเดินเพื่อให้หลวงปู่ได้เหยียบให้เกิดความเป็นศิริมงคล

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 14.00 น

หลวงตาบุญชื่นเดินทางถึง หมู่บ้าน 12 พัฒนา เขต อ.ปง จ.พะเยา ซึ่งกำลังจะเดินธุดงค์มาพักจำวัดที่ วัดดอนมูล (บ้านแฮะ) ม.5 ต.แม่ลาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา

 

โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจากอำเภอปงประชาชนทางจากอำเภอสองแควและจากอำเภอปง เจ้าหน้าที่ หน่วยกู้ภัยบรรเทาภัยเชียงคำ , มูลนิธิสยามรวมใจ(ปู่อินทร์)เชียงคำ , สมาคมกู้ชีพกู้ภัยภูซางการกุศล หน่วยกู้ภัยภูซาง) จ.พะเยา ร่วมกันอำนวยการจราจรตลอดเส้นทาง

และมีพระครูสุตชัยโสภณ เจ้าอาวาสวัดดอนมูล (บ้านแฮะ) และเจ้าคณะตำบลทุ่งผาสุข พร้อมพร้อมชาวบ้านรอให้กันต้อนรับและกราบไหว้ขอพรหลวงตาบุญชื่น ซึ่งมีประชาชนในเขตอำเภอปงและอำเภอเชียงคำที่ทราบข่าวการเดินธุดงค์ผ่านมาในเขตจังหวัดพะเยาต่างเดินทางมารอเพื่อกราบไหว้หลวงตาบุญชื่นเป็นจำนวนมาก ซึ่งในวันพรุ่งนี้ช่วงเช้าจะมีการตักบาตรภายในวัดดอนมูลบ้านแฮะก่อนที่หลวงตาบุญชื่นจะเดินธุดงค์ต่อตามจุดหมาย

 

ปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล / พะเยา รายงาน