ข่าวทั่วไป

อ่างทอง – แม่ตะเคียนคู่แม่ย่าสไบทองกับแม่ย่าสร้อยสุดาเข้าแฝงหญิงสาวชาวอยุธยา ร่ำไห้บอกใบ้ตัวตัวเลข 75 ใช้สองมือทุบกระเป๋า และทุบอก 

อ่างทอง แม่ตะเคียนคู่แม่ย่าสไบทองกับแม่ย่าสร้อยสุดาเข้าแฝงหญิงสาวชาวอยุธยา ร่ำไห้บอกใบ้ตัวตัวเลข 75 ใช้สองมือทุบกระเป๋า และทุบอก

วันที่ 12 มี.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณวัดโบสถ์ราษฎร์ศรัทธา ตำบลบางระกำ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง พบชาวหญิงสาวชาว อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เดินทางมาขอเลขเด็ด ต้นตะเคียนคู่ แม่ย่าสไบทองกับแม่ย่าสร้อยสุดา แต่ระหว่างที่กราบไหว้ จู่ ๆ หญิงสาวคนดังกล่าวนั่งร้องไห้ออกมา แล้วใช้มือทุบที่กระเป๋าสะพายของตนเอง แล้วก็ใช้มืออีก 1 ข้างตบไปที่อกของตนเองหลายครั้ง และนั่งร้องไห้อยู่พักใหญ่ ใครถามอะไรก็ไม่ตอบ แล้วก็มีอาการสงบลง ซึ่งชาวบ้านที่มากราบไหว้ต้นตะเคียนคู่ ไม่พลาดตีเป็นตัวเลข 75 เพื่อนำไปเสี่ยงดวง

 

โดยต้นตะเคียนคู่ แม่ย่าสไบทองกับแม่ย่าสร้อยสุดา เป็นต้นตะเคียนคู่ ขนาดใหญ่ ที่มีขนาด3โอบ สูงประมาณ 40 เมตร อายุกว่า 100 ปี ยืนต้นตายพราย และมีการตกน้ำมันไหลเป็นทางอยู่บริเวณกลางลำต้น อยู่ที่บริเวณด้านหลังวัดโบสถ์ราษฎร์ศรัทธา และให้เลขเด็ดถูกอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมามีชาวบ้านพบเห็นหญิงสาวสวยงามแต่ชุดขาวยืนอยู่ที่บริเวณโคนต้นตะเคียนคู่ ในช่วงใกล้วันหวยออกจะมีชาวบ้านเดินทางมาขอโชคลาภกันอย่างต่อเนื่อง หลังสมใจปรารถนาก็จะมีการนำชุดไทยสไบเฉียงมาถวาย พร้อมการนำละครมาแก้บน มีการสร้างศาลไม้ทรงไทย ไว้ที่โคนต้น ให้เป็นที่สิงสถิตย์ แม่ตะเคียนทองคู่ตามความเชื่อต่อไป