ข่าวทั่วไป

ลพบุรี หมอเตยหลั่งน้ำตาหลังลิงแฝด3ตายไป2 เจน วงซุปเปอร์วาเลนไทน์รุดเยี่ยม

ลพบุรี หมอเตยหลั่งน้ำตาหลังลิงแฝด3ตายไป2 เจน วงซุปเปอร์วาเลนไทน์รุดเยี่ยม

จากที่แม่ลิงคลอดลูกแฝด 3 ปล่อยทิ้งให้ห้อยโตงเตงสายรกเดียวกันบนกันสาดโรงแรมที่ลพบุรี จนชาวบ้านเจอนำมาส่งให้สัตวแพทย์ช่วยตั้งชื่อให้ว่า “เจน-นุ่น-โบว์” จากที่หมอเตยเผยฝันว่าเจอเด็กน่ารักเลยขอแม่เขามาเลี้ยงดูและเยียวยาเนื่องจากพบยากมากที่ลิงจะคลอดแฝดถึง 3 ตัว แต่ลิงแฝด 3 ก็ได้จากไปแล้วถึง 2 ตัว เนื่องจากลูกลิงได้รับบาดเจ็บ ร่างกายบอบช้ำจากการกระแทก ซึ่งคาดว่าน่าจะตกลงมาจากกันสาดชั้นที่ 3 จนถึงชั้นที่ 1 ซึ่งเป็นที่น่าเสียใจสำหรับชาวลพบุรี และผู้ที่รักลิงเมื่อน้องโบว์และน้องนุ่นได้จากไปอย่างสงบ สร้างความเสียใจให้กับหมอเตยถึงขั้นหลั่งน้ำตา ที่ดูแลเยียวยาอย่างสุดความสามารถแล้ว ยังดีที่ยังเหลือน้องเจนเป็นกำลังใจ โดยวันนี้มีน้องเจนจิรา เหรียญทองคำ(หรือน้องเจน นักร้องวงซุปเปอร์วาเลนไทน์ ) มากับครอบครัวเพื่อขอเยี่ยมน้อง”น้องเจน” ลิงน้อยจอมอึด ที่ยังนอนตาแป๋วให้ความหวังให้กำลังใจกับหมอเตย ชาวลพบุรี และคนไทยทั้งประเทศ

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังหมอเตยสัตวแพทย์ พบหมอเตย แพทย์หญิงจุฑามาศ สุพะนาม เจ้าของคลินิกหมอเตย ต.กกโก อ.เมือง ลพบุรี กำลังยืนมองน้องเจน ลิงน้อยจอมอึดตัวเดียวที่ยังอยู่ให้ตู้กระจก(ตู้วิกฤต ICU) หลังน้องโบว์ได้จากไปเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 12 มี.ค. และน้องโบว์เมื่อเวลา 05.30 น. ของวันนี้ ซึ่งหมอเตยเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังด้วยเสียงสั่นเครือน้ำตาคลอ ว่าสงสารสุดหัวใจ ได้ดูแลเขาเพียงไม่กี่วัน ซึ่งดูจากบาดแผลภายนอกแล้วน้องมีร่องรอยช้ำเลือดตามลำตัวและที่ก้น คาดเกิดจากแรงกระแทกจากที่สูง และการถูลากจากลิงตัวอื่น ตกลงมาจากกันสาดชั้นที่ 3 ที่แม่ขึ้นไปคลอดที่คิดว่าปลอดภัยที่สุดแล้ว เมื่อออกแรงเบ่งสุดท้ายก่อนคลอด เสียงดังลั่นจากความเจ็บปวด ตัวอื่นๆ ตกใจได้พากันรุมไล่กัดจนแม่ต้องหลบหนีไป ปล่อยลูกน้อยแฝด 3 ที่มีรกอันเดียวกัน น้ำหนักตัวรวมกันทั้ง 3 ตัวประมาณ 600 กรัม กับรกอีก 400 กรัมรวมเป็น 1,000 กรัม ตกกระแทกถูกถูลากจนถึงชั้นที่ 1 รกห้อยรุ่งริ่งติดคากันสาด มีเศษดินเศษขี้นก ติดมาตามลำตัวและในปาก จนมีผู้มาพบเห็นส่งหมอด้วยอาการบาดเจ็บ ซึ่งมองจากภายนอกก็เห็นเพียงรอยบาดแผล แต่ที่อวัยวะภายในนั้นไม่สามารถคาดเดาได้ ซึ่งน้องคงบอบช้ำสาหัสมาก จนน้องทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้ตายลงไปอย่างเศร้าสลด

สำหรับน้องเจนสาวน้อยจอมอึดซึ่งผ่านมาได้ 4 วัน ยังกินนมได้ ซึ่งหมอต้องคอยให้นมทุก 40 นาที วัดน้ำหนักเมื่อมีโอกาส ตรวจวันอุณหภูมิร่างกาย การเต้นของหัวใจ ให้อาหารเสริม การกินนมที่เพิ่มขึ้นหรือว่าลดลง จะบ่งชี้ความเป็นไปได้ว่าน้องจะรอดหรอไม่ ซึ่งดูจากอาการในวันนี้ถือว่าน้องเจนยังดื่มนมได้ มีบาดแผลที่ก้นเพียงเล็กน้อย โดยยังอยู่ในห้องปลอดเชื้อ (ตู้อบ) ที่มีเครื่องช่วยหายใจตลอด 24 ชั่วโมง หากวันนี้ พรุ่งนี้ น้องเจนยังกินนมได้ และอยู่ครบ 7 วันจะบ่งบอกได้ว่าน้องเจนคงรอด คาดว่าอาจจะบาดเจ็บน้อยกว่าน้องนุ่นและน้องโบว์ที่บอบช้ำมาก อวัยวะภายในบอบช้ำหนักคงต้องรอลุ้น ขอคนไทยทั้งประเทศเป็นกำลังใจให้น้องเจนด้วย

 

สำหรับวันนี้ก็ได้กำลังใจจากประชาชนที่โทรเข้ามาสอบถามอาการกันทั้งแต่วันที่เอามาทำการดูแลรักษา ซึ่งตนเองก็ไม่ปฎิเสธว่าได้สูญเสียน้องนุ่นและน้องโบว์ไปแล้ว ซึ่งต่างตกใจ และให้กำลังใจหมอ ซึ่งเป็นขวัญและกำลังใจอย่างดี ให้กับตนเอง พร้อมที่จะขอยอมอดหลับอดนอนเพื่อดูอาการน้องเจนทุกชั่วโมง ซึ่งตนเป็นหมอสัตว์รักษาลิง และสัตว์อื่นๆ มากว่า 20 ปี รู้สึกสะเทือนใจ เศร้าใจ กับการจากไปของน้องทั้งสองมาก ขอขอบคุณคนไทยทั้งประเทศที่เป็นกำลังใจให้ตนเอง ซึ่งคงต้องขอแรงอฐิษฐานอีกครั้งให้กับน้องเจนสาวจอมอึดตัวนี้ ให้รอดอยู่คู่บ้านคู่เมืองลพบุรีสืบไป

กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090