ข่าวทั่วไป

หนุ่มเจ้าของร้านขายก๋วยเตี๋ยวพาเพื่อนพยาบาล ซิ่งเก๋งCRV ชนบาทวิถีพุ่งอัดเสาตอม่อรถไฟฟ้าเพลิงลุกไหม้ดับสยองทั้งคู่

หนุ่มเจ้าของร้านขายก๋วยเตี๋ยวพาเพื่อนพยาบาล ซิ่งเก๋งCRV ชนบาทวิถีพุ่งอัดเสาตอม่อรถไฟฟ้าเพลิงลุกไหม้ดับสยองทั้งคู่

 

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 20 มีนาคม 2564 ร.ต.อ.สรวิชญ์ นาคนิล รอง สว.(สอบสวน) สน.ดอนเมือง รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนตอม่อรถไฟฟ้าสายสีแดง บางซื่อ – รังสิต ทำให้เกิดไฟลุกไหม้และมีผู้เสียชีวิต ด้านหน้าสโมสรการท่าอากาศยาน ถนนกำแพงเพชร 6 ฝั่งมุ่งหน้าหลักสี่ แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม.จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมรถดับเพลิง สปภ.ดอนเมือง จำนวน 1 คัน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ภูมิพลฯ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 เลน พบรถเก๋งฮอนด้า ซีอาร์วี สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน 6 กฎ 8356 กรุงเทพมหานคร ใช้เชื้อเพลิงแก๊ส LPG เสียหลักชนขอบบาทวิถีพุ่งอัดเข้ากับตอม่อรถไฟฟ้าจนท้ายรถปัดมาจอดขวางกลางถนน ฝากระโปรงหน้ายุบ ล้อหน้าบิดเบี้ยว มีแสงเพลิงลุกไหม้ที่ห้องเครื่องลามเข้าห้องโดยสาร เจ้าหน้าที่เร่งวางหัวฉีดน้ำเข้าสกัดกั้นใช้เวลา 15 นาที เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบภายในรถพบผู้เสียชีวิต จำนวน 2 ราย รายแรกเป็นชายอยู่บริเวณเบาะที่นั่งคนขับ ส่วนรายที่ 2 เป็นผู้หญิง นั่งมาคู่กัน สภาพศพทั้ง 2 ราย ถูกไฟคลอกตามใบหน้าและร่างกายเกิน 70% เสื้อผ้าที่สวมใส่ถูกเผาเสียหายทั้งหมด เบื้องต้นไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นใคร

 

เนื่องจากขณะที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาหลักฐานอื่นๆ ภายในรถไม่พบเอกสารสำคัญระบุตัวตนของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย พบเพียงเงินสดราว 2,400 บาท พวงกุญแจ และคีย์การ์ด นอกจากนี้ยังพบเศษผ้ากันเปื้อนที่พ่อค้าเเม่ค้าก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นเนื้อแชมป์สวมใส่ ปืนจุดเตาแก๊ส กับเศษผักสดกระจัดกระจายอยู่บริเวณท้ายรถ เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมรายละเอียดที่พบไว้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดี

 

จากการสอบปากคำ นาย คาวี อายุ 22 ปี ชาวบ้านที่ผ่านมาเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขี่ รถ จยย.ผ่านมาพร้อมเพื่อน 2-3 คัน บนถนนเชิดวุฒากาศ ขณะที่กำลังจะกลับรถ เห็นเปลวไฟอยู่ที่บริเวณตอม่อ จึงจอดรถ และลงไปดูก็เห็นรถเก๋งคันดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุ โดยทีแรกฝ่ายผู้ตายที่เป็นคนขับยังมีสติและหายใจ ส่วนฝ่ายหญิงซึ่งสวมชุดสีขาวคล้ายเครื่องแบบพยาบาล หมดสติแน่นิ่งไปแล้ว พวกตนพยายามจะช่วยเหลือนำร่างผู้ชายออกจากตัวรถแต่ไม่สามารถทำได้เพราะเปิดประตูรถไม่ได้ และขาทั้ง 2 ข้างของฝ่ายชายก็ถูกคอนโซลรถกดทับ ประกอบกับไฟจากห้องเครื่องก็เริ่มลุกลามขึ้นสลับกับมีลูกไฟจากแก๊สเชื้อเพลิงพุ่งตลอดเวลา จึงทำได้แค่รีบพากันขี่ รถ จยย.ไปซื้อน้ำดื่มขนาดแกลลอน 6 ลิตร จำนวน 3-4 แกลลอนที่ร้านสะดวกซื้อ มาช่วยกันดับไฟ โดยระหว่างนั้นมี ด.ต.กวี หมื่นทิพย์ ตำรวจสายตรวจ สน.ดอนเมือง ผ่านมาช่วยเอาถังเคมีในสโมสรการท่าอากาศ เข้าฉีดสกัดด้วยแต่ก็ควบคุมแสงเพลิงไว้ไม่อยู่

 

ต่อมาเมื่อเวลา 05.00 น.วันเดียวกัน นาย วิรพล อายุ 29 ปี ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนที่ สน.ดอนเมือง ให้การว่า ตนเป็นเจ้าของรถคันที่เกิดอุบัติเหตุ โดนคนขับเป็นน้องชายแท้ๆ ชื่อ นาย กิตติศักดิ์ อายุ 27 ปี มีอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่หมู่บ้านเมืองเอก จ.ปทุมธานี คาดว่าตอนเกิดเหตุน่าจะอยู่ระหว่างเดินทางกลับบ้านที่ถนนสรงประภา ซอย 24 ส่วนฝ่ายหญิงที่นั่งมาด้วยนั้นตนไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นใคร ทราบเพียงแค่น้องชายมีเพื่อนสนิทเป็นพยาบาลสังกัดสำนักงานแพทย์ทหารกองบัญชาการกองทัพไทยชื่อเล่นว่า ออม เท่านั้น ซึ่งขณะนี้ร้อยเวรเจ้าของคดีอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลเพื่อยืนยันตัวบุคคล.

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.