ข่าวทั่วไป

ตู้คอนเทรนเนอร์บรรทุกสีตกจากหางพ่วงทับเสาไฟ เกิดระเบิดในตู้ระหว่างเก็บกู้ไฟลุกท่วมตู้

ตู้คอนเทรนเนอร์บรรทุกสีตกจากหางพ่วงทับเสาไฟ เกิดระเบิดในตู้ระหว่างเก็บกู้ไฟลุกท่วมตู้

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 24 มีนาคม2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบ่อ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงคอนเทรนเนอร์เสียหลักพลิกคว่ำทับเสาไฟฟ้าข้างทางที่บริเวณถนนบางนา-ตราดช่องทางคู่ขนานขาเข้านครบาลหลังกิโลเมตรที่ 31 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ และเกิดเพลิงลุกไหม้บริเวณตู้คอนเทรนเนอร์ ระหว่างที่รถเคนกำลังเก็บกู้ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุได้พบไฟกำลังลุกไหม้ตู้คอนเทรนเนอร์ขนาดใหญ่ที่เสียหลักพลิกตกจากหางพ่วงทับเสาไฟฟ้าอยู่โดยเปลวเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรง โดยเปลวไฟได้ลุกลามไปลุกไหม้ป่าหญ้าที่อยู่ริมถนนทำให้เปลวไฟขยายเป็นวงกว้างรถที่สัญจรผ่านไปมาในช่องทางคู่ขนาดขาเข้านครบาลไม่สามารถผ่านไปได้เจ้าหน้าที่จึงต้องปิดการจราจรในช่องทางคู่ขนาดที่เกิดเหตุ ทำให้การจราจรติดขัดยาวหลายกิโล เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิง แต่ก็ไม่สามารถสกัดเพลิงได้เนื่องจากภายในตู้คอนเทรนเนอร์ดังกล่าวเท่าที่สอบถามทราบว่ามีสีไม่ทราบชนิดบรรทุกอยู่เต็มตู้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยิงฉีดน้ำเข้าไปทำให้เกิดเปลวไฟลุกโหมเพิ่มมากยิ่งขึ้น จึงได้ประสานขอรถน้ำยาเคมีโฟรมจากเทศบาลข้างเคียงเข้าร่วมดับเพลิงในที่เกิดเหตุ แต่ก็ยังมาเป็นผล เจ้าหน้าที่ต้องเปลี่ยนแผนใช้ถังเคมีเข้าไปฉีดดับเปลวไฟที่กำลังลุกไหม้ออกมาจากในตู้คอนเทรนเนอร์ตู้ดังกล่าวเวลาผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมงการดับเปลวไฟที่ลุกไหม้ภายในตู้คอนเทรนเนอร์ใบดังกล่าวก็ยังไม่เป็นผล และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นคนขับรถเครนที่มาเก็บกู้ตู้คอนเทรนเนอร์ใบดังกล่าว และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลบางเสาธง อีก 1 รายที่ถูกแรงระเบิดอัดใส่ขณะเข้าดับเปลวไฟถูกนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลใกล้เคียงไปก่อนแล้ว

จากการสอบถามทราบว่าก่อนหน้านี้ตู้คอนเทรนเนอร์ใบดังกล่าวได้เกิดพลิกตกมาจากรถหางรถบรรทุกพ่วงตู้คอนเทรนเนอร์และลงไปทำเสาไฟที่ตั้งอยู่ริมถนนโดยมีเสาเหล็กแทงทะลุเข้าไปในตู้คอนเทรนเนอร์ ระหว่างที่รถเครนขนาดใหญ่ที่เข้ามาทำการเก็บกู้ โดยการใช้เครนเข้ายกตู้คอนเทรนเนอร์ใบดังกล่าวขึ้นและเกิดการเสียดสีระหว่างเสาเหล็กที่แทงทะลุเข้าไปในตู้คอนเทรนเนอร์ใบดังกล่าวทำให้เกิดประกายไฟลุกไหม้สีที่บรรทุกมาในตู้จึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้และเกิดระเบิดในตู้คอนเทรนเนอร์ขึ้นก่อนที่จะเกิดเปลวไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงและลุกลามไปลุกไหม้ป่าหญ้าที่อยู่ริมถนนจนขยายเป็นวงกว้าง ทำให้รถเครนคันดังกล่าวต้องยกเลิกกี่เก็บกู้และล่าถอยออกมาจากที่เกิดเหตุ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เครื่องตัดเหล็กมาทำการตัดเจาะตู้คอนเทรนเนอร์ เพื่อทำการฉีดน้ำเข้าไปดับเพลิงด้านในตู้จึงสามารถดับเพลิงเอาไว้ได้ เวลาผ่านไปไม่ถึง 30 นาทีเปลวไฟได้เกิดลุกไหม้ขึ้นมาอีกในขณะเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังเข้าฉีดน้ำดับเปลวไฟที่กำลังลุกไหม้ขึ้นภายในตู้คอนเทรนเนอร์อยู่ ๆ ได้เกิดระเบิดขึ้นภายในตู้คอนเทรนเนอร์ใบดังกล่าวเปลวไฟได้พวงพุ่งออกมาพร้อมแรงอัดที่ดันออกมาจากในตู้ทำให้ฝาท้ายตู้คอนเทรนเนอร์ปลิวหลุดหายไป จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นายพงศกร รอดภัย หรือต้นปราการ ผู้สื่อข่าวช่องเวิล์คพอยท์ ที่กำลังไลฟ์สดเหตุการณ์ดังกล่าวถูกแรงอัดได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลบางบ่อ ก่อนย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ แพทย์อยู่ระหว่างให้การรักษา

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389