ข่าวทั่วไป

ปทุมธานี – ลุงขับจยย.รับจ้างทำบัตรATMหล่นหายโดนมือดีกดเงิน15,000บาทหนีลอยนวล

ปทุมธานี ลุงขับจยย.รับจ้างทำบัตรATMหล่นหายโดนมือดีกดเงิน15,000บาทหนีลอยนวล

เมื่อ 13.30 น.วันที่ 30 มีนาคม 2564 นายวิชาญ ช่างเพชร์ผล อายุ 55ปี อาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ที่อยู่ 27/4 ม.4 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อร.ต.อ.สิรพงษ์ อภิวัน พนักงานสอบสวน สภ.ธัญบุรี ว่าตนเองได้ทำบัตรเอทีเอ็มธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สูญหายที่บริเวณตลาดวัดสระบัว หมู่1 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ในช่วงเช้าของวันที่ 21 มีนาคม 2564 ต่อมาเวลา 14.44 น. ได้มีผู้นำบัตรเอทีเอ็มดังกล่าวไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงศรีอยุธยา ภายในปั้ม ปตท.คลอง12 ม.4 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หมายเลขตู้ S1A7615จำนวนเงิน 15,000บาท และได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน พร้อมนำภาพจากกล้องวงจรปิดของผู้ต้องสงสัยที่กดเงินจากตู้เอทีเอ็ม ในเวลาดังกล่าวซึ่งลักษณะของคนร้ายสวมเสื้อคอกลมสีเหลืองกางเกงขายาวสีน้ำเงินแถบสีขาว สวมหมวกไหมพรหมสีดำ ปิดบังหน้าตาด้วยการสวมหน้ากากอนามัยสีดำขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าสีบอลเงินตอนเดียวมีคอกไม่ทราบทะเบียนในบริเวณปั๊มน้ำมัน ซึ่งธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรได้แจ้งหมายเลขตู้ที่มีคนมาถอนเงินจากบัญชีผู้เสียหาย เพื่อให้สื่อมวลชนเสนอข่าวเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้แก่ประชาชนในพื้นที่และขยายผลติดตามผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมายหมายอาญาต่อไป

 

นายวิชาญ ช่างเพชร์ผล กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนเองได้ไปซื้อของร้านขายของชำบริเวณตลาดวัดสระบัว คลอง11 อ.ธัญบุรี และได้หยิบโทรศัพท์มือถือออกจากกระเป๋าเสื้อซึ่งในมีบัตรเอทีเอ็มอยู่ด้วยอาจจะหล่นในบริเวณนั้น โดยในซองพลาสติกใส่บัตรเอทีเอ็มได้เขียนตัวเลขของรหัสกดเงินไว้ หลังจากนั้นตนก็ไปกดเงินที่ร้านสะดวกซื้อก็หาบัตรเอทีเอ็มไม่เจอ จึงกลับไปดูที่บ้านแต่ไม่เจอ จึงได้เข้าแจ้งความเพื่อบันทึกประจำวันและขออายัดบัตรเอทีเอ็มไว้ ต่อมาเวลา 14.44 น. ได้มี ข้อความมายังโทรศัพท์มือถือของตนว่ามีการกดเงินออกไป 15,000บาท จึงได้โทรไปที่ธนาคารต้นสังกัดเพื่อทำการอายัดบัญชีเงินฝาก และขอดูกล้องวงจรปิดปั๊มที่มีการกดเงินออกไปเวลาดังกล่าวพบผู้ต้องสงสัยสวมเสื้อคอกลมสีเหลืองกางเกงขายาวสีน้ำเงินแถบสีขาว สวมหมวกไหมพรหมสีดำ ปิดบังใบหน้าด้วยการสวมหน้ากากอนามัยสีดำขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าสีบรอนซ์เงินตอนเดียวมีคอกไม่ทราบทะเบียน

ทางด้าน พ.ต.ต.เดชา แสนหว้า สารวัตรสืบสวน สภ.ธัญบุรี เผยว่าได้นำชุดสืบลงพื้นที่เพื่อไล่ดูกล้องวงจรปิดในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียงเพื่อติดตามผู้ต้องสงสัยมาดำเนินคดีตามกฎหมายบ้านเมืองต่อไป.