ข่าวทั่วไป

อ่างทอง – ฮือฮาพบเหล็กไหล9องค์ในงานพิธีไหว้ครูอาจารย์เสาร์ห้านำออกมาให้ลูกศิษย์ได้ขอพร เผยอัญเชิญมาจากชายแดนไทย เขมร เมื่อ 20 ปี ที่ผ่านมา สมัยเป็นพระธุดงค์

อ่างทอง ฮือฮาพบเหล็กไหล9องค์ในงานพิธีไหว้ครูอาจารย์เสาร์ห้านำออกมาให้ลูกศิษย์ได้ขอพร เผยอัญเชิญมาจากชายแดนไทย เขมร เมื่อ 20 ปี ที่ผ่านมา สมัยเป็นพระธุดงค์
วันที่ 5 เม.ย. 64 ฮือฮาพบเหล็กไหล 9 องค์ ในงานพิธีไหว้ครู อาจารย์เสาร์ห้า ที่บริเวณสวนป่าบ้านเสาร์ 5 เลขที่ 129 หมู่ที่ 4 ตำบลสาวร้องไห้ อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ซึ่งทางอาจารย์เสาร์ห้า ได้นำออกมาให้ลูกศิษย์ได้ขอพรในทุกปีที่มีการไหว้ครู พบว่าเป็นเหล็กไหลมีสีเขียวคล้ายปีกแมลงทับ ขนาดประมาณนิ้วมือ ยาวประมาณ 4 – 5 เซนติเมตร เป็นองค์กลม ผิวเรียบเป็นมันวาวยาวเป็นวงรี จำนวน 9 องค์ ซึ่งผู้ที่ครอบครองทำการบูชา ก็จะมีความโชคดี เจริญร่ำรวย แคล้วคลาด ปลอดภัย มีโชคลาภ ทำมาค้าขาย เจริญรุ่งเรือง ซึ่งเป็นความเชื่อเฉพาะบุคคล ซึ่งตำนานเหล็กไหล เป็นตำนานความเชื่อ ความศักดิ์สิทธิ์ ที่สืบทอดเล่าขานกันมาแต่โบราณ ที่น้อยคนจะได้มีโอกาสได้พบเห็นหรือครอบครอง

จากการสอบถาม อาจารย์เสาร์ห้า เล่าให้ฟังว่า ปัจจุบันตนเองเป็นพราหมณ์ เป็นอาจารย์ตรวจดวงชะตา ตั้งศาล และได้ร่ำเรียนวิชาอาคมสายญาณสมาธิ จากครูบาร์อาจารย์หลายท่าน ระหว่างบวชได้ฝึกจิตเจริญสมาธิ เดินธุดงค์เป็นเวลา 4 – 5 พรรษาตามป่าตามเทือกเขา บำเพ็ญเพียรตามถ้ำต่าง ๆ แถวชายแดนไทย เขมร และได้ทำการอัญเชิญเหล็กไหล หรือธาตุกายสิทธิ์มาจากป่าเขา บริเวณชายแดนไทย เขมร เมื่อ 20 ปี ที่ผ่านมา

โดยได้ไปพบเหล็กไหลและได้ทำการอัญเชิญมาครอบครอง ตามความเชื่อว่า เหล็กไหลจะมีความศักดิ์สิทธิ์ มีอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ หากนำมากราบไหว้บูชา จะทำให้ผู้ครอบครองมีความโชคดี เจริญร่ำรวย มีความสำเร็จในชีวิต แคล้วคลาด ปลอดภัย ซึ่งเป็นความเชื่อที่เล่าขานสืบทอดกันมาตั้งแต่โบราณ ซึ่งน้อยคนจะได้มีโอกาสได้พบเห็นหรือครอบครอง และในวันขึ้น 15 ค่ำของทุกเดือน ก็จะทำการถวายด้วยน้ำมะพร้าว น้ำผึ้ง และน้ำฝนกลางแจ้ง โดยเป็นความเชื่อส่วนตัวมีความเคารพศรัทธาต่อพลังธาตุกายสิทธิ์ ในการบูชาเหล็กไหลกันต่อไป
กนกศักดิ์ / อ่างทอง