ข่าวทั่วไป

คลิปนาทีกู้ภัยช่วยลูกแมวตกเสาเหล็ก 1 วัน ออกจากท่อเสาเหล็ก หน้าร้านห้างทองอุเทน หมู่บ้านสินทิวาธานี

คลิปนาทีกู้ภัยช่วยลูกแมวตกเสาเหล็ก 1 วัน ออกจากท่อเสาเหล็ก หน้าร้านห้างทองอุเทน หมู่บ้านสินทิวาธานี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 5 เมษายน 2564 ศูนย์วิทยุสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านข้อความช่วยเหลือลูกแมว อายุประมาณ 2 เดือน ตกไปในเสาเหล็กหลังคาหน้าร้าน ห้างทองอุเทน ในหมู่บ้านสินทิวาธานี ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็น หน้าอาคารพาณิชย์ ที่เสาหน้าร้าน ลักษณะเป็นท่อเหล็กขนาด 5 นิ้ว พบว่ามีเสียง ลูกแมว สีดำ เพสผู้ อายุประมาณ 2 เดือน ร้องเสียงดังอยู่ภายในเสาเหล็กดังกล่าว โดย น.ส.เกตนิกา จิตรกล้า เป็นพนักงานร้านทอง เล่าว่า เมื่อวานช่วงเช้าตนเองได้ยิงเสียงลูกแมวร้องอยู่ตลอดเวลา ตนพยายามมองหา และตามหาที่มาของเสียงได้ยินแต่เสียงร้องดังบางเงียบไปบาง จนมาวันนี้ลูกแมวร้องดังมาก จึงเดินตามหาก็พบว่าเสียงดังกล่าวอยู่ภายในเสาเหล็กหน้าร้านทองจึงแน่ใจว่าลูกแมวที่ได้ยินเสียงนั้นต้องตกลงไปอยู่ในเสาเหล็กดังกล่าวอย่างแน่นอน จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยอยุธยา เร่งให้การช่วยเหลือ

ด้านเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา พร้อม เจ้าหน้าที่จึงได้มาทำการตรวจสอบ และแน่ชัดว่ามีลูกแมวติดอยู่ในเสาเหล็กจึงได้เดินขึ้นไปบนหลังคาเพื่อดูพบว่ามีรูล่องเสาเหล็ก จึงใช้เชือกหย่อนลงไปให้แมวเกาะ แต่ด้วยแมวติดอยู่เป็นเวลาหลายชั่วโมงจึงหมดแรง ไม่มีแรงที่จะสามารถปีนขึ้นมาได้ จึงเปลี่ยนวิธี ช่วยเหลือใช้ อุปกรณ์ หินเจียร เจียบริเวณ ช่วงที่ลูกแมวติด อยู่ใช้เวลาอยู่ประมาณ 30 นาที จึงสามารถเจียให้ เป็นรูกว้าง จนมือสามารถเข้าไปได้ จากนั้นจึงใช้มือล้วงเข้าไปจับลูกแมวออกมาได้อย่างปลอดภัย แต่สภาพแมวเริ่มอิดโรยเพราะขาดน้ำและอาหารเป็นเวลาหลายชั่วโมง หลัง จากช่วยลูกแมวได้สำเร็จ น.ส.เกตนิกา จิตรกล้า พนักงานร้านทอง จึง ได้รับเลี้ยงไว้และได้ตั้งชื่อว่าเจ้านำโชค

เกียรติยศ ศรีสกุล ผอ.ภาคกลาง