ข่าวทั่วไป

อ่างทอง – เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ดังช่วยลูกแมวน้อยติดอยู่ใต้ท้องรถยนต์ตำรวจ สภ.เกษไชโย ได้อย่างปลอดภัย ด้านตำรวจ เผยได้ยินเสียงแมวร้องระหว่างขณะทาง กำลังนำผู้ต้องหาส่งศาล พร้อมบนบานขอให้ปลอดภัย

อ่างทอง เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ดังช่วยลูกแมวน้อยติดอยู่ใต้ท้องรถยนต์ตำรวจ สภ.เกษไชโย ได้อย่างปลอดภัย ด้านตำรวจ เผยได้ยินเสียงแมวร้องระหว่างขณะทาง กำลังนำผู้ต้องหาส่งศาล พร้อมบนบานขอให้ปลอดภัย

วันที่ 8 เม.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณร้านซ่อมรถยนต์ ทีพี กรุ๊ป สาขาอ่างทอง ริมถนนอ่างทอง – อยุธยา ตำบลบางแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พบว่าทางเจ้าของร้านกำลังทำการช่วยลูกแมวตัวน้อย ที่ติดอยู่บริเวณใต้ท้องรถยนต์ตรวจสถานที่เกิดเหตุ 30 (ร้อยเวร) สถานีตำรวจภูธรเกษไชโย ตำบลไชโย อำเภอไชโย หมายเลขทะเบียน ฮ บ 486 กรุงเทพมหานคร โดยใช้แม่แรงขนาดใหญ่ ยกบริเวณใต้ท้องรถยนต์ให้สูงขึ้น และทางเจ้าของร้านซ่อมรถได้มุดเข้าไปบริเวณใต้ท้องรถยนต์ พร้อมนำตัวลูกแมวน้อยวัยกำลังซุกซน เพศเมีย สีทอง ออกมาจากบริเวณคัสซีใต้ท้องรถยนต์ได้อย่างปลอดภัย

จากการสอบถาม ดาบตำรวจนราพิทักษ์ ศรีศิริเล็ก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกษไชโย ผู้ขับขี่ เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้นำรถยนต์คันดังกล่าว รับผู้ต้องหา จำนวน 3 คน ออกมาจาก สภ.เกษไชโย เพื่อนำตัวส่งศาลจังหวัดอ่างทอง แต่ระหว่างทางได้ยินเสียงแมวร้องออกมาจากใต้ท้องรถยนต์ตลอดเวลา จะทำการจอดเพื่อตรวจดูก็ไม่ได้ จึงได้บนบานศาลกล่าวต่อหลวงพ่อโสธร วัดโสธรวรารามวรวิหาร ขอให้ลูกแมวที่อยู่ใต้ท้องรถยนต์นั้นรอดปลอดภัย เมื่อส่งผู้ต้องหาที่ศาลจังหวัดอ่างทอง เรียบร้อยแล้ว จึงได้ตรวจสอบดูพบว่าเป็นลูกแมวน้อยตัวสีทอง อยู่บริเวณคัสซีใต้ท้องรถยนต์

 

เบื้องต้นพยายามไล่ก็ไม่ออก จึง ได้ทำการขับรถมายังอู่ซ่อมรถยนต์ทีพี กรุ๊ป สาขาอ่างทอง เพื่อขอความช่วยเหลือลูกแมวน้อย โดยทางเจ้าของอู่ได้ทำการใช้แม่แรงตัวขนาดใหญ่ ทำการยกใต้ท้องรถยนต์ให้สูงขึ้น แล้วมุดเข้าไปค่อย ๆ ใช้ผ้าบรรจงจับลูกแมว ที่แอบซุกซ่อนอยู่บริเวณคัสซีใต้ท้องรถยนต์ออกมาได้อย่างปลอดภัย พบว่าเป็นลูกแมวน้อย เพศเมีย อายุประมาณ 2 เดือน พร้อมนำใส่กล่องกระดาษ เจาะรู มาให้ดาบตำรวจนราพิทักษ์ นำตัวกลับไปปล่อยยัง บริเวณ สภ.เกษไชโย ในถิ่นที่แอบซุกซ่อนติดมากับรถยนต์ต่อไป

กนกศักดิ์ / อ่างทอง