ข่าวทั่วไป

ระทึกบรรทุกสิบล้อแหกกฎขับผ่าชุมชุมขึ้นสะพานข้ามคลองแต่ขึ้นไม่ไหวไหลชนรั้วบ้านและเสาไฟ

ระทึกบรรทุกสิบล้อแหกกฎขับผ่าชุมชุมขึ้นสะพานข้ามคลองแต่ขึ้นไม่ไหวไหลชนรั้วบ้านและเสาไฟ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 เมษายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุก 10 ล้อ ไล่ลงมาจากสะพานข้ามคลองสำโรงชนรั่วบ้าน และเสาไฟฟ้าหัก บนถนนสุขาภิบาล 6 บริเวณหน้าวัดบางพลีใหญ่ใน ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า และรถเครนขนาดใหญ่ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อ ฮิโน่ สีขาว ทะเบียน 70-6604 ฉะเชิงเทรา จอดอยู่ สภาพท้ายรถชนอยู่กับรั่วบ้าน และเสาไฟฟ้า จากการตรวจสอบความเสียหายพบว่า รั่วบ้าน และห้องน้ำ ของบ้านหลังดังกล่าวรับความเสียหาย และเสาไฟฟ้าหักโค่น อีก 2 ต้น ส่วนตัวคนขับรถบรรทุกได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า รถบรรทุกคันดังกล่าว ได้ขับเข้ามาจากทางด้านถนนบางนาตราดเพื่อที่จะมุ่งหน้าออกถนนเทพารักษ์ ซึ่งสะพานข้ามคลองสำโรงซึ่งเป็นสะพานที่มีความสูงชัน ตามภาพที่กล้องวงจรปิดบันทึกไว้ได้พบว่าในขณะที่รถบรรทุกดังกล่าวกำลังขับขึ้นสะพาน แต่คาดว่าแรงเครื่องยนต์อาจจะหมดทำให้ขึ้นไปไหวจึงเกิดการไหลถอยหลังลงมา ทำให้รถชาวบ้านที่ขับตามหลังมาต่างพากันหลักหลบบางคันรีบถอยหลังยาวหลบออกมากันจ่าระหวั่น ก่อนที่ท้ายรถบรรทุกสิบล้อคันดังกล่าว พุ่งเข้าชนกับรั่วบ้าน และเสาฟ้า จนได้รับความเสียหายดังกล่าว ซึ่งขณะเกิดเหตุ กล้องวงจรปิดยังสามารถจับภาพของคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าวเอาไว้ได้เป็นชายใส่เสื้อยึดคอปรกแขนสั้นสีกลม กางเกงยีนสีน้ำเงิน สวมรองเท้าแตะสีขาวแถบดำ ทำทีเดินคุยโทรศัพท์มาทางวัดบางพลีใหญ่ในก่อนจะหลุดกล้องหายตัวไป

 

จากการสอบถามนายอณุวัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ได้เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังนั่งทำงานอยู่ในบ้านก็ได้ยินเสียงคล้ายรถชน- จึงได้เดินออกมาดูพบว่ามีท้ายรถบรรทุกมาชนรั่วบ้านและห้องน้ำของตน ตนจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อย เนื่องจากความมักง่ายของผู้ประกอบการและคนขับรถบรรทุก ที่ฝ่าฝืนป้ายห้ามรถบรรทุกเข้ามาภายในซอยดังกล่าวอย่างชัดเจน เนื่องจากสะพานข้ามคลองนี้มีความสูงชันทำให้รถบรรทุกที่มีน้ำหนักมากมักขึ้นไม่ไหว และจะไหลลงมาชนบ้านพักของตนบ่อยครั้ง

ที่ผ่านมาพบว่ามีการปล่อยปะละเลยให้มีการฝ่าฝืนกฎหมายจนสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน จึงอยากวอนไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ดังกล่าวเพิ่มความเข้มงวดและกวดขันบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังกับผู้ที่ฝ่าฝืนนำรถบรรทุกหนักเข้ามาใช้เส้นทางต้องห้าม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวคนขับรถบรรทุกสิบล้อคันดังกล่าวที่อาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีไปมาสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389