ข่าวทั่วไป

ภูธรภาค 7 เตรียมจัดสร้าง”เหรียญเจ้าสัว” เสริมสวัสดิการตำรวจ

 

ภูธรภาค 7 เตรียมจัดสร้าง”เหรียญเจ้าสัว” เสริมสวัสดิการตำรวจ

วันที่ 10 เมษายน 64 พันตำรวจเอกเสมอ อยู่สำราญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ตามสั่งการในที่ประชุมผู้บริหารตำรวจภูธรภาค 7 เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 64 ที่ผ่านมา พลตำรวจโท ธนา ชูวงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้มีนโยบายให้สถานีตำรวจทุก สภ.จัดหาชนวน หรือมวลสารศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นโลหะ จากวัดในพื้นที่เขตรับผิดชอบ และให้พระเกจิดังปลุกเสก เพื่อรวบรวมนำมาร่วมจัดสร้างวัตถุมงคล “เหรียญเจ้าสัว” เนื้อทองคำหนัก 2 บาท นั้น

วันนี้จึงพร้อมด้วย พันตำรวจโท ชุมพล บางจันทร์ทึก รองผู้กำกับปราบปราม สภ.เมืองประจวบ พันตำรวจตรีหญิง ณัฐญา ผลยาม นำข้าราชการตำรวจในสังกัด สภ.เมืองประจวบ เข้าร่วมทำพิธีปลุกเสก และรับมอบชนวนมวลสารศักดิ์สิทธิ์ จากพระราชสุทธิโมลี เจ้าคณะจังหวัดประจวบคีรีขันธ์(ฝ่ายธรรมยุต) เจ้าอาวาสวัดธรรมิการามวรวิหาร พระอารามหลวง หรือวัดเขาช่องกระจก อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

โดยในพิธี พระราชสุทธิโมลี เจ้าคณะจังหวัดประจวบ ได้ทำพิธีปลุกเสกมวลสารพร้อมลงอักขระบนแผ่นโลหะอธิษฐานจิตจำนวน 3 แผ่น ประกอบด้วย แผ่นโลหะเนื้อเงิน ด้านเมตตามหานิยม แผ่นโลหะเนื้อทอง ด้านแคล้วคลาดปลอดภัย และแผ่นโลหะเนื้อนาค ด้านมหาอุตม์ คงกระพัน

พ.ต.อ.เสมอ อยู่สำราญ ผกก.สภ.เมืองประจวบ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากที่ได้มีการปลุกเสกและรวบรวมมวลสารศักดิ์สิทธิ์ ได้จำนวน 3 แผ่นแล้วจะต้องดำเนินการส่งไปรวบรวมไว้ที่ตำรวจภูธรภาค 7 ภายในวันที่ 16 เมษายน 64 ก่อนที่จะมีพิธีเททองหล่อ และจัดสร้างวัตถุมงคล “เหรียญเจ้าสัว” ขึ้น ณ วัดกลางบางแก้ว จังหวัดนครปฐม ตามลำดับ จำนวน 200 องค์ ซึ่งหลังจากการจัดสร้างแล้วเสร็จ ก็จะมอบให้แต่ละจังหวัดในเขตรับผิดชอบของ ภูธรภาค 7 ประมาณ 8 จังหวัดจังหวัดละ 20 องค์ และมอบให้กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัด และสถานีตำรวจภูธรต่างๆ นำไปเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้เปลี่ยนบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยเริ่มต้นที่องค์ละ 100000 บาท (หนึ่งแสนบาท) (เนื้อทองคำหนัก 2 บาท)

ทั้งนี้รายได้จากการจำหน่ายส่วนหนึ่งนำเข้ากองทุนของตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อนำไปเป็นสวัสดิการของตำรวจ เพื่อช่วยเหลือตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ เป็นทุนสวัสดิการช่วยเหลือครอบครัวตำรวจที่ประสบปัญหา เป็นทุนการศึกษาบุตร-ธิดาตำรวจ และ สวัสดิการอื่นๆ ที่ทางตำรวจภูธรภาค 7 พิจารณาแล้วเห็นสมควรได้รับ

พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 339 6444