ข่าวทั่วไป

ลำปาง – พบศพชายนอนหงายเสียชีวิตขึ้นอืด ตรวจสอบถูกยิง จนท.เร่งตรวจสอบ

ลำปาง พบศพชายนอนหงายเสียชีวิตขึ้นอืด ตรวจสอบถูกยิง จนท.เร่งตรวจสอบ

วันที่ 14 เมษาายน2564 เวลาประมาณ 08.13 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ ได้รับแจ้งว่า มีผู้พบศพคนนอนบริเวณกลางป่า เขตบ้านผาแมว ม. 8 ต.หัวเสือ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง จากนั้น จึงนำเรียนผู้บังคับบัญชา และประสานไปยัง ร.ต.อ.ธีรพงศ์ พลติ๊บ รอง สว.(สอบสวน สภ.แม่ทะ) พร้อม จนท.ชุดสืบสวน สภ.แม่ทะ , เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 (ลำปาง) แพทย์เวร รพ.แม่ทะ และ จนท.สมาคมกู้ภัยแม่ทะลำปาง เดินทางตรวจสอบ
โดยเจ้าหน้าที่ ต้องเดินเข้าไปในป่าประมาณ ครึ่งกิโลเมตร พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย สวมเสื้อยีนส์แขนยาว กางเกงยีนส์ นอนหงาย ห่างจากกระท่อมประมาณ 100 เมตร สภาพศพนอนหงาย ขึ้นอึดแล้ว คาดว่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วันทราบชื่อตามบัตรประชาชน คือ นายนาถ บุญฝั้น อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 112 ม.8 ต.หัวเสือ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง

จากการชันสูตรเบื้องต้น พบรอยกระสุนปืน ที่ราวนม ประมาณ 4 รู โดยข้างศพผู้ตาย ยังพบอาวุธปืนลูกซองยาว ตกอยู่ 1 กระบอก มีกระสุนปืนเบอร์ 12 คาอยู่ในกระบอก 1 นัด และภายในกระท่อมที่อยู่ห่างประมาณ 100 เมตร พบกระเป๋าสะพายลายพรางทหาร ในกระเป๋าพบยาบ้าจำนวน 80 เม็ด บรรจุไว้ในถุงซิบและหลอดยา และพบกระสุนปืนขนาดเบอร์ 12 จำนวน 9 นัด จากนั้น จึงให้ จนท.สมาคมกู้ภัยแม่ทะ นำศพไปที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลลำปาง เพื่อผ่าพิสูจน์ศพอย่างละเอียด


จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าผู้ตายได้ออกจากบ้านเพื่อไปเข้าป่าล่าสัตว์ โดยมีคนเห็นล่าสุดคือช่วงเย็นวันอาทิตย์ ที่ 11 เม.ย. 2564 จนกระทั่งวันนี้ มีคนมาพบกลายเป็นศพถูกยิงเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้สืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ขอบคุณภาพ/ข้อมูล สมาคมกู้ภัยแม่ทะ

ฃฃฃฃ