ข่าวทั่วไป

อ่างทอง – พายุฤดูร้อนพัดถล่มตำบลคำหยาดสร้างความเสียหายหลังคาบ้านพังหลุดปลิวไปกับกระแสลมเสียหายหลายหลัง เบื้องต้นผู้ใหญ่บ้านแจ้งให้ทางอำเภอและจังหวัดรับทราบแล้ว

อ่างทอง พายุฤดูร้อนพัดถล่มตำบลคำหยาดสร้างความเสียหายหลังคาบ้านพังหลุดปลิวไปกับกระแสลมเสียหายหลายหลัง เบื้องต้นผู้ใหญ่บ้านแจ้งให้ทางอำเภอและจังหวัดรับทราบแล้ว
เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 15 เม.ย. 64 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานได้เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ สร้างความเสียหายหลังคาบ้านหลุดปลิวไปตามกระแสลมกว่า 10 หลังคาเรือน ในพื้นที่ตำบลคำหยาด อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ซึ่งมีบ้านเรือนของประชาชนและโรงเลี้ยงสัตว์ ได้รับความเสียหาย หลังคาพังถล่ม กระแสไฟฟ้าดับ เบื้องต้นทางผู้ใหญ่บ้านในตำบลคำหยาด ได้ออกสำรวจความเสียหาย พร้อมรายงานไปยังอำเภอโพธิ์ทอง ได้รับทราบ เพื่อขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว


จากการสอบถาม นางสาวสาลี่ เทศจันทร์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่14 หมู่ที่ 5 ตำบลคำหยาด เล่าให้ฟังว่า ขณะที่เกิดเหตุ พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำหมู่บ้าน ตนเองอยู่กับแม่ 2 คน ได้ยินเสียงลมพัดมาแรงมาก จากนั้นมีเสียงกระเบื้องจากหลังคาบ้านได้ล่วงลงมาแตกกระจายปลิวไปตามลม และมีฝนตกลงมาสักครู่ ก่อนหยุดลง ซึ่งหลังเกิดเหตุตนได้สำรวจพื้นที่ในบ้าน พบว่าบ้านพักอาศัย โรงรถ และอาคารเลี้ยงไก่ ได้รับความเสียหาย คาดเบื้องต้นน่าจะมีมูลค่านับหมื่นบาท

นอกจากนี้พายุฤดูร้อน ยังได้สร้างความเสียหายให้กับฟาร์มแพะของ นาย อำนาจ ประเสริฐศรี ทำให้โรงเรือนพักแพะได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด โชคดีที่โรงเรือนหลักที่มีแพะอาศัยอยู่ 150 ตัว ไม่ได้รับความเสียหาย เบื้องต้นทราบว่า พื้นที่หมู่ 5 ตำบลคำหยาด มีบ้านเรือนประชานพังเสียหาย จำนวน 5 หลัง และในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลคำหยาด จำนวน 7 หลังคาเรือน แต่อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเร่งสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนประชาชนเพิ่มเติม จากพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ เพื่อรายงานของความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน จากทางอำเภอโพธิ์ทอง และจังหวัดอ่างทอง ต่อไป
กนกศักดิ์ / อ่างทอง