ข่าวทั่วไป

สิงห์บุรี – ผู้สร้างศาลาพ่อปู่ศรีสุทโธ แม่ย่าปทุมมา เผยสาเหตุคลิปโจรขโมยตู้รับบริจาคแต่ยกไม่ขึ้น

สิงห์บุรี – ผู้สร้างศาลาพ่อปู่ศรีสุทโธ แม่ย่าปทุมมา เผยสาเหตุคลิปโจรขโมยตู้รับบริจาคแต่ยกไม่ขึ้น

 

กรณีที่มีคลิปจากกล้องวงจรปิดเผยแพร่ทางโลกออนไลน์ โดยในคลิปปรากฏภาพโจรใส่เสื้อแขนยาว กางเกงลายพลาง สวมหมวกกันน็อค เดินเข้ามาในศาลาพ่อปู่ศรีสุทโธ แม่ย่าปทุมมา ที่อยู่ภายในบริเวณหน้าวัดเก้าชั่ง หมู่ที่1 ต.บ้านหม้อ อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี ใช้ผ้าคลุมตู้รับบริจาคแล้วพยายามที่จะยกตู้รับบริจาค ทั้งโยก ทั้งดึง ทั้งดัน แต่ยังไงก็ยกไม่ขึ้น ใช้เวลาประมาณ 1 นาที ก็ยอมแพ้ดึงเอาผ้าที่ถือมาคลุมตู้รับบริจาคเดินออกจากศาลาไป โดยมีบางคนก็แสดงความคิดเห็นสงสัยว่าตู้บริจาคก็ไม่น่าจะหนักขนาดถึงกับยกไม่ขึ้นเป็นเพราะอภินิหารของพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าปทุมมาหรือเปล่า หรือว่าเป็นเพราะตู้รับบริจาคถูกตอกยึดกับพื้นไว้

ผู้สื่อข่าวฯ เลยไปพิสูจน์ที่วัดเก้าชั่ง ที่ศาลาพ่อปู่ศรีสุทโธ แม่ย่าปทุมมา โดยได้สัมภาษณ์กับ คุณชนามินทร์ พัทธ์มณีเพชร ผู้สร้างศาลาแห่งนี้เล่าว่า ตนเป็นคน ต.บ้านหม้อ อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี และเคยเป็นคนที่มีหนี้สินเยอะมากหลักสิบล้าน และมีความศรัทธาในพ่อปู่ศรีสุทโธ แม่ย่าปทุมมา พญานาคราช ที่วังนาคินทร์คำชะโนด จ.อุดรธานี จึงได้อธิษฐานจิตไว้ว่า ถ้าตนได้มีโอกาสชำระหนี้สินที่ตนมีทั้งหมดไว้ได้ จะมาสร้างศาลาพ่อปู่แม่ย่า ไว้ที่วัดเก้าชั่ง จ.สิงห์บุรี แห่งนี้ และคำอธิษฐานก็เป็นจริง ตนได้เงินจากการเป็นนายหน้าขายที่ดิน ทำให้มีเงินมาใช้หนี้สิน และมีเงินเหลือใช้ จึงได้ทำตามที่บนบานไว้เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ.2562 เพราะอยากให้คนทั่วไปได้มากราบไหว้และอธิษฐานในสิ่งที่ตนเองปรารถนา ให้สมหวังเหมือนตน ซึ่งที่ผ่านมาก็มีคนถูกหวยกันเยอะและนำผลไม้มาแก้บน มาถวายให้ พ่อปู่แม่ย่าหลายคน

คุณชนามินทร์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของตู้รับบริจาคที่ตั้งในศาลาแห่งนี้ ตนได้ทำการยึดเหล็กติดกับพื้นไว้ และติดตั้งกล้องวงจรปิด ซึ่งเหตุการณ์ในคลิปจากกล้องวงจรปิดนั้นเกิดขึ้นประมาณ 03.00 น.ของวันที่ 17 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งขโมยไม่สามารถยกตู้ไปได้เพราะคาดว่าขโมยคงไม่รู้ว่าตู้รับบริจาคนี้ได้ติดน็อตเหล็กยึดไว้กับพื้น ถึงขโมยจะยกไปไม่ได้แต่ก็ทำให้ตู้เสียหาย มีรอยบุบด้านหลัง ซึ่งผู้สื่อข่าวฯ ก็ได้ลองยกตู้ดูปรากฏว่ายกไม่ขึ้นจริงๆ คุณชนามินทร์ เล่าต่อว่า และในส่วนของเงินที่ได้รับบริจาคนั้นตามปกติก็ไม่เยอะเท่าไหร่โดยตนไขตู้มาล่าสุดจะมีอยู่พันกว่าบาท ซึ่งตนก็จะนำเงินส่วนนี้มาซื้อธูป เทียน ไฟแช็ค ไม้ขีด ดอกไม้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่มากราบไหว้ และเอาไปทำบุญ เมื่อปีที่แล้วก็เคยมีขโมยมายกลูกแก้วลูกใหญ่ที่ตั้งบนโต๊ะนี้ไปได้ ตนก็ตั้งจิตอธิษฐานต่อพ่อปู่แม่ย่าให้ดลจิตใจหัวขโมยให้นำลูกแก้วมาคืน ซึ่งหลังจากอธิษฐานไปไม่กี่วันขโมยก็นำลูกแก้วมาคืน โดยตนไม่ได้ติดใจเอาความอะไรถึงแม้จะมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดก็ตาม สุดท้ายตนอยากฝากบอกผ่านสื่อฯ ถึงคนที่ตั้งใจมาขโมยตู้รับบริจาคว่า ดูจากลักษณะแล้วน่าจะเป็นวัยรุ่น ถ้าติดขัดในเรื่องของเงิน อย่ามาขโมยเลย มาขอกันดีกว่า เพราะเงินในตู้รับบริจาคมีไม่กี่บาทหรอก ตนไม่ได้โกรธหรือถือสาหาความแต่อย่างใด แต่อยากให้โอกาสกับน้องมากกว่า ให้กลับตัวกลับใจเลิกคิดที่จะขโมยของๆ ใคร ขัดสนอะไรมาบอกตนได้เลย

 

ณัฏฐนารา ปานมี ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี