ข่าวทั่วไป

อ่างทอง – สาวขายเครื่องสำอางค์วัย23ปีฉีดวัคซีนโควิดเสียชีวิต ด้านพี่สาวเผยได้รับการฉีดเมื่อวันพุทธ ที่ผ่านมา มีอาการแพ้เข้าโรงพยาบาลรักษาตัววันพฤหัสก่อนเสียชีวิตในวันศุกร์

อ่างทอง สาวขายเครื่องสำอางค์วัย23ปีฉีดวัคซีนโควิดเสียชีวิต ด้านพี่สาวเผยได้รับการฉีดเมื่อวันพุทธ ที่ผ่านมา มีอาการแพ้เข้าโรงพยาบาลรักษาตัววันพฤหัสก่อนเสียชีวิตในวันศุกร์

วันที่ 25 เม.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณศาลาการเปรียญ วัดดอนกร่าง ตำบลราษฏรพัฒนา อำเภอสามโก้ จังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ นางสาวอมรรัตน์ แพรเขียว หรือน้องเมย์ อายุ 23 ปี หลังเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด 19 จากการสอบถาม นางสาววันเพ็ญ แพรเขียว หรือเปิ้ล อายุ 31 ปี เปิดเผยให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า น้องเมย์ ทำงานเป็นพนักงานขายเครื่องสำอางค์บริษัทแห่งหนึ่ง โดยทางบริษัทนั้นได้มีโควตาให้พนักงานไปฉีดวัคซีนป้องกันไวรัส โควิด 19 ซึ่งทางน้องสาวได้รับโควตาในรุ่นที่ 2 และได้ไปฉีดวัคซีนมาเมื่อวันพุทธ ที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร และได้กลับมาพักผ่อน วันรุ่งขึ้นได้ไปทำงานตามปกติในวันพฤหัสบดีที่ 22 เม.ย. และในช่วงบ่ายได้มีอาการอาเจียน ปวดหัว และเวียนหัว จึงได้ลางานเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี

โดยเบื้องต้น ทางน้องเมย์ ได้แจ้งกับทางโรงพยาบาลว่าตนเองแพ้คอลาเจน และต่อมาในช่วงกลางดึก ทางแฟนหนุ่มได้แจ้งกับทางโรงพยาบาลแห่งนั้นที่น้องเมย์รักษาตัว ว่าก่อนหน้านี้ได้ไปซีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด 19 (ซิโนแวค) มาเมื่อวันพุทธ ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร และเข้ารักษาตัวในวันพฤหัสบดี ก่อนที่จะเสียชีวิตต่อมาในวันศุกร์ โดยทางญาติจะทำการสวดพระอภิธรรมศพถึงวันอาทิตย์ที่ 25 เม.ย. โดยจะทำการฌาปนกิจในวันจันทร์ ที่ 26 เม.ย. 64 ณ เมรุวัดหนองกร่าง โดยทาง นาง สังวาล พวงทอง อายุ 56 ปี ผู้เป็นแม่เล่าให้ว่า ตนเองได้โทรศัพท์คุยกับน้องเมย์ ครั้งสุดท้ายในช่วงรักษาตัว บอกว่าปวดเมื่อยแขนขอนอนพัก จากนั้นก็ติดต่อกันไม่ได้เลย จนมารู้อีกครั้งลูกสาวเสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี หลังทราบข่าวว่าลูกสาวเสียชีวิต จึงได้ไปรับศพลูกสาวมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด

สำหรับสถานการณ์ของผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด 19 ของจังหวัดอ่างทอง ข้อมูลประจำวันที่ 24 เม.ย. 64 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 5 ราย รวมผู้ป่วยยืนยันสะสมตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – ปัจจุบัน จำนวน 43 ราย ด้าน นาย ขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ได้ทำการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อเฟสบุ๊ก แจ้งพี่น้องประชาชนถึงช่องทางติดต่อขอความช่วยเหลือเร่งด่วน ไม่ว่าจะเป็นการส่งตัว การช่วยเหลือในช่วงกักตัว หรือการขอเข้ารับบริการรักษา ทางสายด่วน 1300 ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ บูรณาการประสานการช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ทุกอำเภอ โดยขอเน้นย้ำให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการของทางจังหวัดอย่างเคร่งครัด

กนกศักดิ์ / อ่างทอง