อาชญากรรม

ลำปาง – สลดสาวใหญ่ ออกหาอีฮวกมาทำอาหาร ลื่นไถลจมน้ำดับ 

ลำปาง สลดสาวใหญ่ ออกหาอีฮวกมาทำอาหาร ลื่นไถลจมน้ำดับ

 

วันที่ 18 พฤษภาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. ห้างฉัตรลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยเมืองยาว รับแจ้งมีผู้จมน้ำเสียชีวิต บริเวณสระน้ำท้ายหมู่บ้าน ใหม่สามัคคี ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง จึงนำกำลังรีบรุดไปตรวจสอบ

ภายในที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำ มีความลึกประมาณ 2-3 เมตร ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ลงไปนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาไว้บนริมตลิ่งเพื่อให้ จนท.ตำรวจ ชันสูตร ศพ ทราบชื่อผู้ติดต่อมาคือ นางหวาน วงศ์ใจแก้ว อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101/2 บ้าน นาน้ำมัน ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง สภาพศพสวมเสื้อแขนยาวกางเกงขายาวสีดำ ตามเนื้อตัวเริ่มที่ซีดขาว และ ตรวจสอบศพพบบาดแผลถลอกที่ใบหน้าที่แก้มด้านขวา ทาง จนท.ตรวจสอบเบื้องต้นไม่ใช่แผลที่เกิดจากการถูกทำร้ายแต่อย่างใด และคาดว่าผู้เสียชีวิตจมน้ำเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรศพหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิต ได้มาช้อนลูกกบหรืออีฮวก ลูกปลา ในสระน้ำแห่งนี้เพื่อนำไปประกอบอาหาร คาดว่าช่วงที่ก้มตัวลงไปในสระน้ำ ผู้ตายอาจจะลื่นไถลหรือร่วงตกลงไปในสระน้ำซึ่งบริเวณจุดนั้นเป็นน้ำลึก และคาดว่าอาจจะว่ายน้ำไม่เป็น จนเป็นสาเหตุทำให้หมดแรงจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงก่อน จะแจ้งญาติเพื่อให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

 

ขอขอบคุณภาพข่าว กู้ชีพกู้ภัยเมืองยาว