COVID-19ข่าวพาดหัว

ลพบุรี – ขบวนอาร์มี เดลิเวอรี่นำอาหารส่งถึงมือผู้ป่วย ผู้สูงอายุ

จังหวัดลพบุรี 180564 ขบวนอาร์มี เดลิเวอรี่นำอาหารส่งถึงมือผู้ป่วย ผู้สูงอายุ

กองพลทหารปืนใหญ่ ค่ายสิริกิติ์ จ.ลพบุรี จัดรถครัวสนามเคลื่อนที่ รถปันสุข และรถจักรยานยนต์ Army Delivery ออกให้บริการส่งมอบอาหาร และน้ำดื่ม ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน รวมถึงผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในพื้นที่ชุมชนรอบค่าย ตามนโยบายของกองทัพบก

พลตรี วีระพงษ์ ศรีรัตน์ ผู้บัญชาการกองพลทหารปืนใหญ่ ค่ายสิริกิติ์ จ.ลพบุรี ได้จัดรถครัวสนามเคลื่อนที่ ของหน่วยจำนวน 1 คัน ออกปฏิบัติงานตั้งโรงครัวสนาม เพื่อประกอบอาหารปรุงสุก ในเมนู ข้าวกระเพราหมู ไข่ดาว พร้อมน้ำดื่ม และผลไม้ตามฤดูกาล จำนวน 500 กล่อง ออกแจกจ่ายช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่ชุมชนรอบค่ายฯ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ณ ศาลาเอนกประสงค์ SML บ้านดอนประดู่ ต.ท่าแค อ.เมือง จ.ลพบุรี
พร้อมกันนี้ ผู้บัญชาการกองพลทหารปืนใหญ่ ยังได้ร่วมปล่อยขบวน รถจักรยานยนต์ Army Delivery จำนวน 7 คัน และ รถยนต์ปันสุข หรือ รถพุ่มพวง จำนวน 1 คัน เพื่อนำอาหารปรุงสุกบรรจุกล่อง และผลไม้ตามฤดูกาล วิ่งไปตามหมู่บ้านชุมชนบ้านดอนประดู่ แบบส่งให้ถึงมือ ณ บ้านพักอาศัย สำหรับผู้สูงอายุ และ ผู้ป่วยติดเตียง ตลอดจนผู้ที่ไม่สะดวกในการเดินทางออกมารับอาหารเองได้ อีกทั้งเป็นการช่วยลดความคับคั่งในจุดให้บริการ
สำหรับกิจกรรม การประกอบอาหารแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่รอบค่ายฯ กองพลทหารปืนใหญ่ กำหนดให้จัดขึ้นทุกวันอังคาร และวันพฤหัสบดี ของแต่ละสัปดาห์ เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ควบคูไปกับการ ประชาสัมพันธ์ในเรื่องมาตรการป้องกัน COVID-19 การรณรงค์การฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 ตามนโยบายของ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย อีกด้วย
กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090