COVID-19ข่าวพาดหัว

อ่างทอง – องค์ประธานมูลนิธิชัยพัฒนา ได้ทรงพระราชทานเครื่อง Oxygen High Flow ให้แก่โรงพยาบาลอ่างทอง เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด 19 และโรคระบาดต่าง ๆ

อ่างทอง องค์ประธานมูลนิธิชัยพัฒนา ได้ทรงพระราชทานเครื่อง Oxygen High Flow ให้แก่โรงพยาบาลอ่างทอง เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด 19 และโรคระบาดต่าง ๆ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 พ.ค. 64 ณ ห้องประชุมรัตนศิริวิลัย ชั้น 7 อาคารอำนวยการและผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลอ่างทอง สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานอุปกรณ์ทางการแพทย์ ได้แก่ Oxygen High Flow ให้แก่โรงพยาบาลอ่างทอง จำนวน 2 เครื่อง ซึ่งเป็นอุปกรณ์สำคัญในการในการช่วยเหลือผู้ป่วยและมีจำนวนไม่เพียงพอ จึงได้มีพระมหากรุณาธิคุณ ทรงพระกรุณาบรรเทาปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โควิด 19 โดยมี นายแพทย์ประภาส ลี้สุทธิพรชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอ่างทอง พร้อมด้วยข้าราชการ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอ่างทอง ร่วมทำพิธีรับมอบ โดยรู้สึกซาบซึ้งและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพันอย่างหาที่สุดมิได้


ด้าน นายแพทย์ประภาส กล่าวว่า สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้มูลนิธิชัยพัฒนา จัดตั้ง กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ) ขึ้น เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2563 เพื่อช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์และโรงพยาบาล ในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์และสิ่งของที่มีความจำเป็นในการรักษาผู้ป่วยโควิด 19 จากนั้นได้พระราชทานงบประมาณจากกองทุนฯ จัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ในการป้องกันบุคลากรทางการแพทย์ ตลอดจนพัฒนาศักยภาพของโรงพยาบาล ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดในการรักษาผู้ป่วยโควิด 19 และผู้ป่วยอื่น ๆ ในปี 2564 สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์นายกกิตติมศักดิ์และองค์ประธานมูลนิธิชัยพัฒนา ได้ทรงพระราชทานเครื่อง Oxygen High Flow ให้แก่โรงพยาบาลต่าง ๆ เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด 19 ซึ่งโรงพยาบาลอ่างทอง เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลทั่วประเทศ ที่ได้พระหากรุณาธิคุณจากพระองค์ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ และจะนำเครื่อง Oxygen High Flow ที่ได้รับพระราชทานในครั้งนี้ ไปใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยในสานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ให้ได้รับการดูแลรักษาอย่างดีที่สุดเต็มกำลังความสามารถ เพื่อให้ประชาชนทุกคนพ้นจากวิกฤติของการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด 19 ต่อไป
สำหรับจังหวัดอ่างทอง ปัจจุบันพบผู้ป่วยสะสม จำนวน 180 ราย ผู้ป่วยรายใหม่ 0 ราย อัตราการครองเตียงผู้ป่วย จำนวนทั้งหมด 142 เตียง ใช้ไป จำนวน 45 เตียง ว่าง จำนวน 97 เตียง
กนกศักดิ์ / อ่างทอง