COVID-19การศึกษาข่าวพาดหัว

จังหวัดสมุทรปราการ – ผช.เลขาธิการ กพฐ.ลงพื้นที่สมุทรปราการตรวจเยี่ยมสนามสอบคัดเลือก ม.4

ผช.เลขาธิการ กพฐ.ลงพื้นที่สมุทรปราการตรวจเยี่ยมสนามสอบคัดเลือก ม.4

ผู้ช่วยเลขาธิการ กพฐ.ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานศึกษาที่เป็นสนามสอบคัดเลือก ม.4 ที่นักเรียนให้ความสนใจเป็นอันดับต้นๆ ของจังหวัดสมุทรปราการ
ว่าที่ รต.ลมบน บุญมานะ ผู้อำนวยการโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย สมุทรปราการ พร้อมคณะผู้บริหารและคณะกรรมการสถานศึกษาร่วมให้การต้อนรับให้การต้อนรับ นายนิพนธ์ ก้องเวหา ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานพร้อมคณะ ในโอกาสตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินการสอบคัดเลือกของนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ของโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย สมุทรปราการ


โดยคณะได้เยี่ยมชมความพร้อมกระบวนการจัดสอบคัดเลือก รวมถึงมาตรการด้านความปลอดภัยในการตรวจคัดกรองผู้เข้าสอบร่วมถึงบุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งทางโรงเรียนนำอุโมงค์อัจฉริยะ หรือ Virtual School Gate เข้ามาช่วยในการตรวจคัดกรองอุณหภูมิร่างกายของนักเรียนและบุคคลากรโดยการสแกนใบหน้า โดยถือเป็นเครื่องแรกของจังหวัดสมุทรปราการ และเป็นเครื่องที่ 5 ของประเทศที่มีการใช้อยู่ในปัจจุบัน
ด้าน นายนิพนธ์ ก้องเวหา ผู้ช่วยเลขาธิการ กพฐ.ได้กล่าวว่า ครั้งนี้ได้เดินทางตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกับผู้ปฏิบัติงานในการจัดกระบวนการสอบคัดเลือกของนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ของจังหวัดสมุทรปราการทั้ง 4 โรงเรียนคือ โรงเรียนสตรีสมุทรปราการ โรงเรียนสมุทรปราการ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย สมุทรปราการ และโรงเรียนราชวินิตบางแก้ว ซึ่งโดยรวมถือว่าดีมาก ส่วนการเปิดเรียนที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 14 มิถุนายน นี้ ถ้าไม่เกิดเหตุการณ์เกี่ยวกับการระบาดของโรคโควิด-19 ขึ้นอีกก็จะสามารถเปิดการเรียนการสอนได้ตามปกติ แต่ถ้าหากมีการเปลี่ยนแปลง ทางโรงเรียนในสังกัดของ สพฐ.ก็จะสามารถจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ได้โดยทันทีเนื่องจากได้เตรียมความพร้อมและมีประสบการณ์ในการจัดการเรียนการสอนมาแล้ว