ข่าวพาดหัวความเชื่อ

ประจวบคีรีขันธ์ – ขนหัวลุก..!!! จันทรุปราคาสีเลือด ชาวบ้านถ่ายติดอสุรกายเกาะกันเป็นแถว มุ่งหน้ากรุงเทพฯ 

 

 

ขนหัวลุก..!!! จันทรุปราคาสีเลือด ชาวบ้านถ่ายติดอสุรกายเกาะกันเป็นแถว มุ่งหน้ากรุงเทพฯ

 

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 26 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในห้วงเวลาที่เกิดจันทรุปราคา เริ่มเข้าบังดวงจันทร์ ได้เกิดปรากฎการณ์แปลกประหลาดให้เห็นกันทั่วท้องฟ้า ซึ่งในช่วงเย็นเวลาประมาณ 18.00 น.ท้องฟ้าจะเปิดสว่างสวยงามมาก เช่นที่ชายทะเลทับสะแก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว แต่เมื่อถึงเวลาใกล้จะมีปรากฏการณ์จันทรุปราคา เริ่มมีเมฆลอยเกาะกลุ่มกันมา เมื่อ ดวงอาทิตย์ โลก และดวงจันทร์โคจรมาอยู่ในแนวใกล้เคียงกัน จะที่เกิดจันทรุปราคา พระจันทร์เริ่มเป็นสีเลือด

ชาวบ้านในพื้นที่ของอำเภอทับสะแกจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้พบปรากฏการณ์แปลกประหลาด เมฆที่ลอยเกาะตัวกันกลับมีลักษณะคล้ายจระเข้ขนาดใหญ่ ลอยเข้าไปหาดวงจันทร์ทำทีว่าจะเข้าไปกินจันทรุปราคา แต่หลังจากนั้นไม่นาน เมื่อจันทรุปราคาใกล้เต็มดวงจระเข้ได้หายไป ไม่สามารถจะอมกลืนหรือบดบังจันทรุปราคาได้ แต่กลับกลายเป็นภาพของอสุรกายจำนวนมาก เกาะกลุ่มกันลอยมาเป็นแถว ลักษณะลอยมาจากทางภาคใต้มุ่งหน้ากรุงเทพฯ โดยมีสุริยุปราคาสีเลือดปรากฏอยู่เบื้องหน้าอสุรกาย

ชาวบ้านที่อยู่ชายทะเลทับสะแกไกล้กับปากคลองทับสะแกบางคน ได้ใช้โทรศัพท์ถ่ายภาพไว้ได้ แต่ไม่ค่อยชัดเจนนัก เนื่องจากเป็นเวลากลางคืนและมืด แต่หลังจากภาพดังกล่าวได้มีการเผยแพร่ในโซเซียล ได้มีการวิจารณ์กันจำนวนมากถึงเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น มีการวิจารณ์กันว่าอาจจะเป็นลางร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นกับบ้านเมืองตามความเชื่อแบบโบราณ

ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ 0623644469