ข่าวพาดหัวทะเลาะวิวาท

ปทุมธานี – ปทุมธานีหหนุ่มใหญ่ถูกอดีตเพื่อนบ้านใช้เหล็กฟาดได้รับบาดเจ็บ

ปทุมธานีหหนุ่มใหญ่ถูกอดีตเพื่อนบ้านใช้เหล็กฟาดได้รับบาดเจ็บ


เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 31 พ.ค. 2264 จากกรณที่ผู้ใช้ facebook ชื่อ เจ๊ม้อยv plus ได้โพสข้อความ #จะด้วยเหตุผลใด คุณก็ไม่สิทธิ์ไปทำร้ายใคร จะมีปัญหากันก่อนหน้านี้หรือไม่ คงต้องรอคำชี้แจงว่าทำไมถึงทำร้ายคนอื่น #คลิปในเม้นท์ ทำไมพ่อผมต้องมาเจอแบบนี้ พ่อผมไปซื้อทุเรียนที่ ตลาดฉัตรไพรริน แล้วอยู่ดีร้านข้างๆ(ซึ่งไม่ได้ขายทุเรียน) ได้นำท่อนเหล็ก มาตีเข้าที่ต้นคอ ทั้งๆที่พ่อผมนั่งซื้อทุเรียนอยู่เฉย ๆ ช่วยแชร์ต่อให้ผมทีครับ คนแบบนี้อย่าให้มีอยู่ในสังคม ผมอยู่ในเหตุการณ์และได้ถ่ายคลิปหลังเกิดเหตุไว้คนนี้ คนนี้เคยอาศัยอยู่บ้านตรงข้าม ทำตัวระรานชาวบ้านไปทั่วจนต้องย้ายบ้านหนี เคยทะเลาะกัน ลงบันทึกประจำวัน ไปหนึ่งรอบ รอบนี้มันกลับมารอบกัดโดยเอาเหล็กแผงในตลาด จำนวน 2 ชิ้น มาตีทางด้านหลังและเกิดเหตุทะเลาะ ซึ่งทางเราไม่ได้ทำร้ายอะไรเขาเลย ผมขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่ซื้อของและเพื่อนบ้านคดีอาญา


ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุภายในตลาดฉัตรไพลิน ถนนปทุมธานีลาดหลุมแก้ว หมู่ 8 ตำบลหน้าไม้ อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี พบนายเฉลิมชัย คล้ายประดิษฐ์ อายุ 45 ปี ผู้เสียหาย ชาวนครสวรรค์ ได้รับบาดเจ็บบริเวณ หัวไหล่ด้านซ้าย ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนไปซื้อทุเรียนที่ร้านเพื่อนแล้วทีนี้ตนก็นั่งหน้าร้าน นั่งเลือกทุเรียนประมาณ 15 นาที สักพักตนก็โดนตี ตอนแรกนึกว่าเพื่อน คิดอยู่ว่าทำไมเล่นแรงแบบนี้พอหันไปดู อ้าวไม่ใช่นี้หว่า เป็นคนที่เคยมีเรื่องกัน ช่วงเกิดเหตุตนนั่งหันหลังแล้วเค้าตีมาที่ไหลอย่างแรงแล้วถ้าตนหันหน้าไปแล้วโดนฟาดเข้าที่หัวตนจะพิการไหม ตำรวจก็ให้แค่ลงบันทึกประจำวันคดีทำร้ายร่างกาย ก่อนหน้านี้เคยทะเลาะกันเพราะเป็นเพื่อนบ้านกันมาก่อน ทะเลาะเรื่องขยะบ้าง หมาบ้าง เพราะเค้าชอบกวาดขยะมาหน้าบ้านตน เลยมีปากเสียงจนทะเลาะกัน จากนั้นเขาก็ขายบ้านหนีไปเลย ประมาณปีกว่า ตอนเลือกทุเรียนอยู่ก็ไม่คิดว่าจะเจอที่นี่ แต่เห็นเค้าบริเวรนั้นไม่คิดว่าเค้าจะมาทำร้ายร่างกายแบบนี้ ตนก็เคยแจ้งความคู่กรณีไว้อยู่แล้ว ที่เขาทำไปน่าจะมาล้างแค้น
ด้าน นาย สหฤทธิ์ คล้ายประดิษฐ์ อายุ 22 ปี ลูกชายผู้เสียหาย (ผู้ถ่ายคลิปและโพสต์ใน Facebook ) กล่าวว่า ตนและที่บ้านออกไปหาซื้อทุเรียนและเพื่อนของพ่อขายอยู่ เราเลยไปอุดหนุนกัน ในขณะที่เลือกซื้ออยู่ดีๆ ผู้ก่อเหตุก็ถือเหล็กเดินเข้ามาตีที่ด้านหลังพ่อตอนนั้นเลยหยิบมือถือออกมาถ่ายเพื่อเป็นหลักฐาน ผู้ก่อเหตุมาแบบไม่ให้ซุ่มให้เสียงถือท่อเหล็กมาตีทันที ผู้ก่อเหตุเค้าพูดว่ามาเอาคืนคดีเก่าทั้งที่พ่อของตนไม่เคยยุ่งอะไรกับเขามากมายเลย ตนรู้แค่ว่าผู้ก่อเหตุกับพ่อมีปากเสียงแล้วไปลงบันทึกประจำวันกันที่โรงพัก
ด้านนายรุ่งสว่าง คนันพรานนท์ อายุ 48 ปี (ผู้ก่อเหตุ) อาชีพ ค้าขายเล่าว่า เรื่องสุนัข เป็นสุนัขที่หลงทางมาพอปล่อยออกไปผู้เสียหายบอกว่าหมาของเราไปอุจจาระหน้าบ้านเขา แต่จริงๆแล้วมันไม่ใช่เพราะตอนเย็นเราให้หมาเข้ามานอนในบ้านตื่นมาอีกที 10 โมงเช้ากว่าจะเปิดประตูให้สุนัขออกจากบ้านก็สายแล้ว แต่อุจจาระหน้าบ้านเขามีตั้งแต่ตี5-6โมงเช้าแล้ว แล้วเขาก็โทษว่าเป็นสุนัขของเรา เกิดเรื่องระหองระแหงกันตลอด มีอยู่ครั้งนึงมีปากเสียงกันคืนนั้นเขาดื่มสุราแล้วก็ออกมามีปากเสียงกันเป็นครั้งที่ 2 เค้าทั้งเขวี่ยงขวดเบียร์ ลิโพ ก้อนอิฐบล็อก ใส่ภรรยาของตนที่หน้า เพราะไปยืนเถียงเขาอยู่หน้าบ้าน เขาเป็นผู้หญิงแล้วไปเขวี่ยงใส่เขาได้ไง คุณเป็นผู้ชายทำแบบนี้กับผู้หญิงได้ยังไง นี้คือสาเหตุที่ตนนำท่อเหล็กฟาดใส่ผู้เสียหาย เพราะตนก็รักภรรยาของตน เราอยู่กัน 2 คนไม่มีลูกแล้วภรรยาผมมาโดนแบบนี้ ตอนขึ้นโณงพักรอบแรกตำรวจบอกให้ตนยอมความ ตนอยากจะรู้ว่าตนทำดีให้ทานสุนัขแต่กลับต้องมาโดนสังคมประนามแบบนี้ แล้วต้องให้ภรรยาผมถูกขว้างด้วยขวดเบีย หิน อิฐบล็อกแบบนี้ฟรีๆหรอครับ คุณคิดถึงใจผมบ้าง ถ้ามันไม่มีเรื่อง เขาแค่ด่าผม ผมก็จะแค่ด่าเขา และถ้าเขาไม่ทำกับภรรยาผมแบบนี้ ผมก็ไม่ตีเค้าหรอก แต่นี้เขาลงไม้ลงมือกับภรรยาผมกับคนที่ผมรักแล้วถ้าพวกคุณเจอเรื่องแบบนี้ พวกคุณอาจจะฆ่าเขาตายเลยก็ได้ แต่สังคมมองว่าผมเป็นคนผิดไปแล้ว เพราะผมเอาไม่ไปทำร้ายเขา ตอนที่เจอเมื่อคืน พอเห็นหน้าเขา ตนก็นึกถึงเหตุการวันนั้นทันทีเลย ถ้าวันนั้นที่ตนขึ้นโณงพักแล้วตำรวจช่วยเหลือตนก็จะไม่เป็นแบบนี้เลยแต่ตำรวจกลับพูดให้ตนยอมความอย่างเดียว ไม่งั้นต้องฟ้องร้องขึ้นศาล แล้วตนก็เป็นแค่พ่อค้าหาเช้ากินค่ำไม่มีเงินจะไปสู้อะไรเขาได้ หมาที่ตนดูแลไว้ก็แค่หมาจรจัดตัวเดียว แฟนตนก็เป็นคนรักหมาเลยให้ข้าวกิน ถ้าทำดีไม่ได้ดีตนก็ไม่อยากจะทำแล้วตนก็อยากจะให้สังคมรับฟังทางนี้และเข้าใจในสิ่งที่ตนทำลงไปด้วย