COVID-19ข้าราชการไทยข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้าน

เชียงราย – ทหาร – ตำรวจร่วมใจ “มีเเล้วแบ่งปัน” แจกจ่ายอาหารและผักสดสะอาดปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด -19 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

ทหาร – ตำรวจร่วมใจ “มีเเล้วแบ่งปัน” แจกจ่ายอาหารและผักสดสะอาดปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด -19 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

วันอังคารที่ 1 มิถุนายน 2561 เวลา 11.00 น. พลตรี ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 ค่ายเม็งรายมหาราช ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย และผู้อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน มณฑลทหารบกที่ 37 เป็นประธานจัดกิจกรรมแจกอาหาร น้ำดื่ม หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ และผักสด จากโครงการทหารพันธุ์ดี ค่ายเม็งรายมหาราช ที่บริเวณวัดพระธาตุจอมสัก ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ท่ามกลางผู้บังคับบัญชาทั้งฝ่ายทหาร และตำรวจ ทั้งฝ่ายเสนาธิการ ฝ่ายอำนวยการ และฝ่ายกิจการพลเรือน โดยมี คุณอัจจิมา สถาพรผล ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขามณฑลทหารบกที่ 37 พร้อมคณะแม่บ้านทหารบก สาขามณฑลทหารบกที่ 37 และ คุณเฟื่องเพชร ปฏิเวธวรรณกิจ ประธานแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พร้อมคณะแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย กำลังพลจิตอาสาพระราชทาน และคณะนายทหารฝ่ายอำนวยการ ฝ่ายเสนาธิการ พร้อมกับกำลังพลพร้อมเจ้าหน้าที่เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

สำหรับภารกิจในครั้งนี้ เป็นการบำเพ็ญประโยชน์ให้แก่ประชาชน ในพื้นที่ชุมชนบ้านเหล่าพัฒนา หมู่ที่ 14 ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชนผู้ยากไร้ และเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ในปัจจุบัน

อีกทั้ง คุณเฟื่องเพชร ปฏิเวธวรรณกิจ ประธานแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดเชียงรายพร้อมคณะ อาทิ คุณศิราณี รีอินทร์ คุณนาฏยา ศักดิ์เพชรวรวุฒิ พ.ต.อ.หญิง บุศรินทร์ จำรูญรัตน์ ผู้กำกับการฝ่ายอำนวยการ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ร.ต.อ.หญิง ศศิพิมล อินต๊ะรัตน์ รอง สว.ฝอ.ภ.จว.เชียงราย และ ร.ต.อ.นิธิภัทร์ บุลมาก นายเวร(สบ1) ยังได้ออกเยี่ยมบ้านราษฎร พร้อมให้กำลังใจ แจกจ่ายอาหารแก่ราษฎร สร้างขวัญและพลังใจท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อีกด้วย

ทั้งนี้ มณฑลทหารบกที่ 37 ได้รวบรวมและนำผลผลิตจากโครงการทหารพันธุ์ดี ค่ายเม็งรายมหาราช มาแจกจ่ายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และลดภาระค่าใช้จ่าย รวมทั้งค่าครองชีพให้แก่ประชาชน พร้อมด้วยการสนับสนุนผลิตข้าวเจ้าพร้อมบริโภค โดยทำการแจกจ่ายอาหารกลางวัน เป็นข้าวกะเพราไข่ดาว พร้อมกับหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์พระราชทาน และผลผลิตพืชผักจากสำนักงานโครงการทหารพันธุ์ดี ค่ายเม็งรายมหาราช มณฑลทหารบกที่ 37 ก่อนที่จะเป็นการมอบทุนการศึกษาแก่บุตรของกำลังพล ณ สโมสรค่ายเม็งรายมหาราชและรับฟังนโยบายสมาคมแม่บ้านทหารบกร่วมกันตามลำดับ

พร้อมกันนี้ ในภารกิจครั้งนี้ ยังได้ประชาสัมพันธ์ชี้แจง แนะนำแนวทางเพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจการปฏิบัติตนท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด -19 โดยได้ปฏิบัติตามขั้นตอนของการตรวจคัดกรอง การเว้นระยะห่าง และการรับฟังข้อเสนอแนะ เพื่อนำแนวทางที่ได้แนะนำไปปฏิบัติและขยายผลไปในพื้นที่ชุมชน ครอบครัว และคนที่รู้จักโดยรอบข้างต่อไป
🍇🍍🍓🌮🍵🍭🏺🎊🎯🎭🔮🌏🏯⛽🚀🛰
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
วันอังคารที่ 01/06/64