ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวฆาตกรรม

ปทุมธานี – ปทุมธานีผู้การนำทีมสืบสวนตามจับมือปืนเงินกู้ยิงลูกหนี้บาดเจ็บ

ปทุมธานีผู้การนำทีมสืบสวนตามจับมือปืนเงินกู้ยิงลูกหนี้บาดเจ็บ


เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 3 มิ.ย.64 ที่ห้องประชุมสภ.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พล.ต.ต.ดร.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.จ.ปทุมธานี พ.ต..วิษณุรักษ์ พรหมเมศร์ ผกก.สภ.คูคต พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ รอง ผบก.จ.ปทุมธานี พ.ต.ท.สัมพันธ์ ทิมเจริญ รอง ผกก.สส.สภ.คูคต พ.ต.ท.ประสิทธิ์ สมบูยจิตร รองผกก.สอบสวนสภ.คูคต พ.ต.ต.ภัทระ เหล่ามีผล สว.สส.สภ.คูคต พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.คูคต ได้ร่วมกันจับกุมนายณัฐพงษ์ เทศชื่น หรือป๊อบ อายุ26ปี อยู่บ้านเลขที่ 123/4 แขวงทุ่งสองห้อง

เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร (มือปืน)ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรีเลขที่ 306/2564 ลงวันที่ 2 มิถุนายน 2564 ผู้ต้องหากระทำความผิดฐาน ร่วมกันพยายามฆ่า และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและยิงปืนในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และนายอดิศักดิ์ เทศชื่น หรือต้น อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123/4 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรีเลขที่ 307/2564 ลงวันที่ 2 มิถุนายน 2564 ผู้ต้องหากระทำความผิดฐาน ร่วมกันพยายามฆ่า และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและยิงปืนในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมของกลาง1.อาวุธปืนลูกโม่ขนาด.22 พร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวน 9 นัด 2.รถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีเขียวหมายเลขทะเบียน ญญ 8419 กรุงเทพมหานคร 3.รถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าแจ๊สสีบรอนเทาหมายเลขทะเบียน ญข8431 กรุงเทพมหานคร


ด้านพล.ต.ต.ดร.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.จ.ปทุมธานี กล่าวว่าจากเหตุการณ์นายจีรศักดิ์ หอมรื่น อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/23 ม.1ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานีถูกกลุ่มคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงจนได้รับบาดเจ็บอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนช่วยเหลือนำส่งรพ.ภูมิพลอดุลยเดชเหตุเกิดภายในซอยปรียานนท์ทหารบก.4 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งในวันนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามจับตัวผู้ก่อเหตุตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรีได้ทราบชื่อนายณัฐพงษ์ เทศชื่น หรือป๊อบ อายุ 26 ปี(ผู้ต้องหามือปืน) และนายอดิศักดิ์ เทศชื่น หรือต้น อายุ 35 ปี (ผู้ต้องหา) จากการสอบสวนผู้ต้องจึงทราบว่ามีเพื่อนที่ร่วมมาที่เกิดเหตุจำนวน 6 คนรถ 2 คันมีผู้ที่ส่วนเกี่ยวข้อง3 คนทางเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการตามกฏหมาย ส่วนคนที่ได้ออกหมายจับไปแล้วคือนายอดิศักดิ์ เทศชื่น หรือต้น อายุ 35 ปี (ผู้ต้องหา) ถ้าทางพนักงานสอบสวนได้สอบสวนแล้วไม่พบว่ามีส่วนร่วมในการกระทำความผิดถึงแม้ว่าจะมีการขอศาลออกหมายจับไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะให้ความเป็นธรรมส่วนในคนอื่นที่มีการนำอาวุธปืนไปฝากไว้ คนไปยิงเขา หรือคนที่ปล่อยเงินกู้ก็ต้องดำเนินคดีกันไปทุกฐานความผิด ส่วนผู้ต้องหาคดีนี้ในเบื้องต้นมีแค่สองคนคือนายป๊อบที่ใช้อาวุธปืนยิงเขาและนายต้น ส่วนนายบอยนั้นเป็นคนที่รับฝากอาวุธปืน จริงๆแล้วถ้าพิจารณาฐานความผิดแล้วก็ต้องมีปรับให้เข้ากับองค์ประกอบความผิดในการเอาอาวุธปืนมายิงเขา อาจจะเป็นการพยายามฆ่าโดยไตรตรองไว้ก่อน ส่วนคนที่ร่วมมาในวันเกิดเหตุทางพนักงานสอบสวนก็จะได้รวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำให้ชัดเจนว่ามีคนอื่นอีกหรือไม่ที่ร่วมกระทำความผิดก็ต้องแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีไป


ส่วนในเรื่องฐานความผิดในการปล่อยเงินกู้นั้นตอนนี้ก็แน่ๆแล้วคือนายนายณัฐพงษ์ เทศชื่น หรือป๊อบ อายุ26ปี ที่ปล่อยเงินกู้โดยมีนายทุนชื้อเจ้จูก็ต้องถูกดำเนินคดีเช่นกันส่วนผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการไปหาลูกค้าให้นั้นก็ต้องถูกดำเนินคดีเช่นกันตามพ.ร.บ.กู้ยืมเงินหรือเงินกู้นอกระบบนี่ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งแต่ก็อยู่ในคดีเดียวกันเพราะว่ามูลเหตุมูลหนี้ก็มาจากการปล่อยเงินกู้มีการกระทบกระทั่งกันหรือเข้าใจผิดว่าเอารถที่รับจำนำแล้วเอาไปใช้แล้วเฉี่ยวชนโดยเหตุเกิดจากตรงนี้ หรือเป็นลูกหนี้ พอเอาเงินมาส่ง เขารถมาส่งแล้วเสียดายเงินที่ตังเองเสียดอกเบี้ยไปก็อาจจะหาเรื่องหาราวมีการกระทบกระทั้งกันจนคู่กรณีเอาปืนไปยิง ซึ่งในเรื่องนี้ก็เป็นการต่างคนต่างกล่าวหา ซึ่งก็จะให้พนักงานสอบสวน และชุดสืบสวนเร่งคลี่คล้ายประเด็นตรงนี้ให้จบ ถ้าคนถูกยิงเป็นฝ่ายผิดด้วยก็จะต้องถูกดำเนินคดีด้วยเล่นกัน ซึ่งก็ต้องไปสวยกันต่อไป