ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวลักทรัพย์

สมุทรปราการ – เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และ ตำรวจท่องเที่ยว ตามรวบผู้ต้องหาลักทรัพย์

เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และ ตำรวจท่องเที่ยว ตามรวบผู้ต้องหาลักทรัพย์


วันนี้ที่ 5 มิถุนายน 2564 นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิ สายปฎิบัติการ1 ได้เปิดเผยว่า ผลจากการร่วมมือกันระหว่างศูนย์ปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และตำรวจท่องเที่ยวกับกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ร่วมกันรื้อคดีค้างเก่าที่เกิดขึ้นภายในพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่ยังจับกุมตัวไม่ได้ และได้พบว่านายไชยวัฒน์ สืบพันธ์โพธิ์ อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์ในท่าอากาศยานโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือ พาทรัพย์นั้นไป ที่ได้ก่อเหตุตั้งแต่ปี 2561 และยังหลบหนีการจับกุมตัวของเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงได้บูรณาการระหว่างเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และตำรวจท่องเที่ยวกับกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ออกสืบสวนติดตามจนกระทั่งสามารถจับกุมตัวนายไชยวัฒน์ ผู้ก่อเหตุได้เมื่อช่วงเย็นของวานนี้


สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2561 นายแอร์เดรียน อะ ดิน ชาวออสเตรเลีย ได้นั่งรถแท็กซี่สีชมพู ไม่ทราบเลขทะเบียน จากสุขุมวิท มายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อเดินทางไปต่างประเทศ และได้พบว่ากระเป๋าเดินทางถูกเปิดและมีทรัพย์สินสูญหายไป อาทิ หนังสือเดินทาง เงินสด 40,000 บาทไทย เงินสด 4,000 ดอลล่าร์ ออสเตรเลีย เงินสด 350 ดอลล่าร์สหรัฐอเมริกา จึงได้เข้าแจ้งความกับพนักงาน สอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่านายแอร์เดรียน นั่งรถแท็กซี่ทะเบียน ทส 4894 กทม. สีชมพูขาว ของอู่ เค เอส ลิสซิ่ง ทราบชื่อผู้ขับขี่คือ นายไชยวัฒน์ สืบพันธ์โพธิ์ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ และได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวให้ช่วยติดตาม ไปที่ห้องพัก ปรากฎว่า นายไชยวัฒน์ ได้หลบหนีไปแล้ว
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ได้รับแจ้งจากสถานทูตออสเตรเลีย ว่า นายไชยวัฒน์ ได้นำ

หนังสือเดินทางของนายแอร์เดรียน มาส่งที่สถานทูต แต่ไม่ได้เอาทรัพย์และเงินสดตามรายการที่แจ้งไว้ ส่งคืนมาด้วย โดยอ้างว่าเก็บหนังสือเดินทางได้เพียงอย่างเดียว และผู้ต้องหาได้หลบหนีไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมหลักฐานขออนุมิติหมายจับจากศาลจังหวัดสมุทรปราการ และติดตามมาโดยตลอด จนกระทั่งเมื่อช่วงเย็นของวานนี้ที่ 4 มิถุนายน 2564 ได้พบตัวนายไชยวัฒน์ เดินอยู่บริเวณริมถนนปากซอยวัดรวกบางบำหรุ ฯ เขตบางพลัด กทม.จึงได้เข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้ก่อนคุมตัวกลับมาส่งมอบให้กับ พ.ต.ท.กวีรัตนะ บังคมธรรม พนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทำการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีใน ข้อหา ลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือ พาทรัพย์นั้นไป ก่อนควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
**********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389