ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

สิงห์บุรี – ญาติตามหาผู้ป่วยซึมเศร้าหายไปยามดึก พบเป็นศพลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา

ญาติตามหาผู้ป่วยซึมเศร้าหายไปยามดึก พบเป็นศพลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา


วันที่ 6 มิถุนายน 2564 เวลา 12.30 น. ร.ต.อ.ณัฐ์ธเนศ อัครดำรงค์สกุล พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองสิงห์บุรี ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตลอยอยู่เหนือน้ำที่แม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้เคียงวัดโพธิ์ข้าวผอก หมู่ที่ 3 ต.บางมัญ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วแจ้งแพทย์เวรโรงพยาบาลสิงห์บุรี พร้อมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดสิงห์บุรี

ที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นางสมหวัง อิ่มฉ่ำ อายุ 65 ปี บ้านเลขที่49 ม.3 ต.บางมัญ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี ในสภาพนอนคว่ำหน้าอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีอาสาสมัครฯ ได้นำร่างขึ้นมาที่ริมตลิ่งในสภาพสวมเสื้อยืดลายดำกางเกงขาสั้น แพทย์เวรตรวจสอบแล้วไม่พบร่องรอยการทำร้ายตามร่างกายแต่อย่างใด ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิตได้หายออกจากบ้านไปเมื่อเวลาประมาณตี 2 ของวันนี้ (6 มิถุนายน 2564) ทางญาติทราบตอนเช้าว่า นางสมหวัง ได้หายไปจึงได้ออกตามหาแต่ไม่พบ จึงโทรแจ้ง 191 และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานอาสาสมัครฯ ออกตามหา จนเมื่อเวลา 12.30 น. พบว่า นางสมหวัง เป็นศพลอยขึ้นแม่น้ำเจ้าพระยา

แล้ว โดยญาติเล่าต่อว่า นางสมหวังผู้ตาย อาศัยอยู่บ้านหลังใหญ่กับหลาน 2 คน โดย นางสมหวังอยู่ชั้นล่าง และบริเวณบ้านมีบ้านของน้องสาว น้องชาย ปลูกอยู่ใกล้กัน นางสมหวังป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ได้รักษาอาการอยู่ โดยมีพี่สาวอีกคนเป็นคนดูแล และเป็นคนร่างกายไม่แข็งแรง เดินไม่ปกติ เวลาเดินไปไหนจะใช้ไม้วอคเกอร์ประคองร่างกาย

ในเวลาที่เกิดเหตุ น.ส.รุ่งทิพย์ กันภัย อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32/1 หมู่ที่ 3 ต.บางมัญ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี เพื่อนบ้านใกล้เคียงที่อยู่ด้านหลังริมแม่น้ำเจ้าพระยาเล่าว่า ได้ยินเสียง นางสมหวัง ตะโกนเรียกให้ตนเปิดประตูบ้านจะขอเข้ามาในบ้าน แต่ตนไม่กล้าเปิดเพราะเห็นดึกแล้วและอยู่กับลูกสาวเพียง 2 คน สักพักก็เห็น นางสมหวัง คลานผ่านหน้าบ้านตนไป จนมาช่วงเที่ยงวันนี้ทราบข่าวว่า นางสมหวัง ได้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าวโดยถอดรองเท้า และวอคเกอร์ที่สำหรับพยุงตัวทิ้งไว้บริเวณกอไผ่ริมบ้านของตน ด้านทางญาติ นางสมหวัง ไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมอบศพให้ทางญาตินำไปทำพิธีตามศาสนาต่อไป

ณัฏฐนารา ปานมี ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี