COVID-19ข่าวพาดหัว

ปทุมธานี – พบผู้ติดเชื้อในชุมชนมุสลิมจากคลัสเตอร์โรงงานชำแหละไก่ วอนภาครัฐจัดวัคซีนเร่งฉีดให้ปชช.

ปทุมธานี พบผู้ติดเชื้อในชุมชนมุสลิมจากคลัสเตอร์โรงงานชำแหละไก่ วอนภาครัฐจัดวัคซีนเร่งฉีดให้ปชช.


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 7 มิถุนายน 2564 จากการมีการแพร่เชื้อจากโรงงานชำแหละไก่ในพื้นที่ คลอง7 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เป็นคลัสเตอร์ในการติดเชื้อ 800 กว่าราย ต่อมาผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีได้สั่งปิดโรงงานตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่เชื้อไวรัสนั้นได้แพร่กระจายไปยังชุมชนมุสลิม คลอง13 ม.4 ต.บึงคอไห อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พบผู้ติดเชื้อกว่า 20 คน เนื่องจากเป็นพนักงานของบริษัทดังกล่าวจึงควบคุมพื้นที่บริเวณผู้ได้รับเชื้อและบ้านเรือนประชาชน 20 ครัวเรือนเพื่อทำการกักตัวและเฝ้าดูอาการ


จากการสอบถาม นายสุดรัก แจ้งรู้สุข ชาวมุสลิมในพื้นที่ อาชีพค้าขาย กล่าวว่า ในซอยฮิรัญสิริ ม.4 ต.บึงคอไห อ.ลำลูกกานี้มี 20 ครัวเรือนพบผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 20 คน ในรอบเพียง2-3วัน และรอฟังผลอีกจำนวนมากจากการแพร่ระบาดจากโรงงานชำแหละไก่คลอง7ลำลูกกา ตนจึงอยากวอนภาครัฐเข้ามาดูแลพื้นที่และในชุมชนมุสลิมคลอง13แห่งนี้ เพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการกักตัวและการแพร่ระบาดจากไวรัสโควิด-19 ไม่สามารถไปทำงานที่ทำเป็นประจำและขาดรายได้รวมไปถึงเรื่องอาหารการกิน ส่วนทางชาวมุสลิมนั้นก็ได้จัดตั้งชมรมมุสลิมอาสาพัฒนาสังคมเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านมุสลิมด้วยกันเองและชาวพุทธในพื้นที่ ไม่ว่าจะฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อและนำอาหารไปให้ผู้ที่ถูกกักตัวในพื้นที่ อยากวอนภาครัฐให้เร่งดำเนินการส่งวัคซีนเพื่อมาฉีดในชุมชนเพราะเป็นเรื่องสำคัญ เกรงว่าจะมีการแพร่เชื้อไปมากกว่านี้ ขอให้ภาครัฐมองถึงความเดือดร้อนของประชาชนว่าในขณะนี้ชาวมุสลิม ม.4 บึงคอไห อ.ลำลูกกา นั้นเดือดร้อนเพียงใด
ส่วนทางด้าน น.ส.ศสิยาพัชร กีระพันธุ์ ชาวมุสลิมในพื้นที่ อาชีพธุรกิจส่วนตัว กล่าวว่า ในชุมชุนมุสลิมแห่งนี้ได้มีการติดเชื้อแล้วทั้งหมด 20 คน และผู้

กักตัวประมาณกว่า 20 คนที่ได้รับการแพร่เชื้อมาจากโรงงานชำแหละไก่คลอง7 ลำลูกกาเพราะว่ามีคนในพื้นที่นี้ได้ไปทำงานในโรงงานดังกล่าว ตนเข้าใจว่าทุกคนที่ได้รับเชื้อนั้นไม่มีใครอยากจะติดเชื้อโควิด19 แต่มันเป็นสิ่งที่มองไม่เห็นและไม่สามารถรู้ตัวได้ ในชุมชนมุสลิมคลอง13นี้เป็นชุมชนขนาดใหญ่เพียง3วันนี้ แพร่กระจายจนติดเชื้อกว่า20คนแล้ว ตนอยากขอความช่วยเหลือไปยัง อบจ.ปทุมธานี ผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานของภาครัฐต่างๆเข้ามาช่วยเหลือชาวมุสลิม คลอง13 อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ด้วยว่าคนในชุมชนนั้นอยากรับวัคซีนโดยด่วน เพราะในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีนี้ยังไม่ได้วัคซีนเพราะถ้าประชาชนได้รับวัคซีนมาฉีดเพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อไวรัสนั้นแพร่กระจายไปยังชุมชนอื่น.