COVID-19ข่าวพาดหัว

สมุทรปราการ – ปลัด อบต.บางปลาชี้แจงไม่ได้ทอดทิ้งพนักงานที่ติดโควิด

ปลัด อบต.บางปลาชี้แจงไม่ได้ทอดทิ้งพนักงานที่ติดโควิด


จากกรณีที่เมื่อช่วงเย็นของวานี้ที่ 7 มิถุนายน 2564 ได้มีการโพสต์ข้อความและรูปภาพบนเฟสว่ามีพนักงานของ อบต.บางปลา จังหวัดสมุทรปราการ ติดเชื้อโควิด และทาง อบต.ได้ให้กักตัวในอาคารหอประชุมของโรงเรียนวัดราษฎร์บูรณะ ซึ่งอยู่ติดกับที่ทำการ อบต.บางปลา กักตัวชั่วคราวแต่กลับไม่มีอุปกรณ์ในการนอนหรือมุ้งกางกันยุงให้


วันนี้ที่ 8 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริงที่ อบต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยได้พบกับ น.ส.งามชื่น เกิดบำรุง ปลัด อบต.บางปลา สมุทรปราการ ได้เปิดเผยว่า จากเมื่อวานนี้ที่ทราบข่าวว่าพนักงานติดเชื้อโควิด หลังจากที่ทราบข่าวเราได้เรียกพนักงานดับเพลิงทั้งหมดเนื่องจากว่าคนที่ติดเชื้อเป็นพนักงานดับเพลิงที่อยู่ในกะทั้งหมดมาทำการสอบสวนโรคเพื่อสอบถามว่าใครเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเสี่ยงต่ำ ซึ่งพบว่ามีทั้งหมด 12 คนที่สัมผัสเสี่ยงสูง จึงสั่งปิดที่ทำการอาคารทำการของหน่วยดับเพลิงชั่วคราว และเข้าทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ส่วนพนักงานทั้ง 12 คนที่สัมผัสเสี่ยงสูงเราได้แจ้งให้กักตัว ซึ่งมีพนักงานส่วนหนึ่งที่แจ้งว่าสามารถกักตัวเองที่บ้านได้ แต่อีกส่วนหนึ่งจำนวน 8 คน แจ้งว่าไม่สามารถกักตัวที่บ้านได้เนื่องจากมีลูกหลานอยู่หลายคน ทาง

อบต.ตนจึงได้ให้ใช้หอประชุมของโรงเรียนดังกล่าวซึ่งอยู่ใกล้กันเป็นสถานที่กักตัวชั่วคราว รอการประสานทาง สาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและแจ้งนายอำเภอให้ทราบ ซึ่งแนวทางกักตัวชั่วคราวเราได้สั่งให้เจ้าหน้าที่เร่งไปจัดซื้อของจำเป็นต้องใช้ในการกักตัวเช่น มุ้ง หมอน และอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพนักงานของเรา แต่หลังจากที่เราติดต่อร้านค้าได้แจ้งว่าจัดส่งให้ไม่ทันและขอมาส่งให้ในช่วงเช้าของวันนี้ เราจึงได้ให้ทางหัวหน้างานแก้ไขปัญหาเบื้องต้นโดยการไปขอยืมเสื่อของทางวัดและอุปกรณ์ต่าง ๆ มาเป็นการชั่วคราวก่อน เพราะอุปกรณ์ที่เราสั่งซื้อไปจะมาส่งในตอนเช้าของวันนี้ และในวันนี้ก็ได้ส่งตัวพนักงานทั้งหมดเข้ากักตัวที่โรงแรมที่ทางจังหวัดได้จัดไว้ให้เรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่าเราไม่ได้ทอดทิ้งพนักงานของเราแต่อย่างไร ส่วนประเด็นที่ชาวบ้านกังวลว่าทำไมไม่มีการปิดสำนักงาน อบต.แต่อย่างใด ตนเองขอชี้แจงว่าเจ้าหน้าที่ที่ติดเชื้อนั้นประจำอยู่คนละอาคาร ซึ่งไม่ได้ส่งผลกระทบกับที่ทำการ อบต. ที่เปิดให้บริการกับประชาชนทั่วไป
********************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389