COVID-19ข่าวพาดหัวป้องกัน COVID-19

สระแก้ว – ผบ.ทหารสูงสุด ตรวจชายแดนสระแก้ว เน้นย้ำป้องกันเขมรข้ามแดน

สระแก้ว – ผบ.ทหารสูงสุด ตรวจชายแดนสระแก้ว เน้นย้ำป้องกันเขมรข้ามแดน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ลงพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา ทางด้านจังหวัดสระแก้ว พร้อมทั้งเน้นย้ำกำลังพลปฎิบัติหน้าที่หน้าแนว รวมถึงฝ่ายปกครองและผู้นำชุมชนในพื้นที่ ให้เข้มงวดการลักลอบข้ามแดนของแรงงานชาวกัมพูชา เนื่องจากพบว่า แรงงานชาวกัมพูชาที่เล็ดลอดเข้าไปยังพื้นที่ชั้นในหรือถูกจับกุมได้ตามแนวชายแดน มีอัตราติดเชื้อโควิด 19 ที่ค่อนข้างสูง


พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดพร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฎิบัติหน้าที่ กำลังพลบริเวณตำบลทับพริก อำเภออรัญประเทศ ติดต่อเขตอำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว โดยได้เน้นย้ำกำลังพลปฎิบัติหน้าที่หน้าแนวชายแดน ที่อยู่ในการดูแลของชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 รวมถึงฝ่ายปกครองและผู้นำชุมชนที่มีแนวเขตติดต่อชายแดนประเทศกัมพูชา ให้เข้มงวดกวดขันการลักลอบข้ามแดน


ในขณะตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ ทางผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้พูดคุยกับผู้นำชุมชน โดยได้เน้นย้ำรวมทั้งขอความร่วมมือทุกหน่วยในพื้นที่ ให้เฝ้าระวังการลักลอบข้ามแดนของแรงงานชาวกัมพูชา รวมถึงกรณีที่คนไทยขอข้ามแดนกลับเข้ามาทางด่านถาวร เนื่องจากมีข้อมูลว่า แรงงานกัมพูชาที่ลักลอบข้ามแดนเข้าไปทำงานยังพื้นที่ชั้นใน มีอัตราติดเชื้อโควิด 19 ที่ค่อนข้างสูง หรือแม้แต่คนไทยที่เดินทางผ่านแดนเข้ามา ก็พบว่าติดเชื้อโควิด 19 ที่สูงเช่นกัน ถึงแม้เจ้าหน้าที่จะปฎิบัติงานเข้มแข็งกันในช่วงนี้อยู่แล้ว แต่อยากจะกำชับเพิ่มเติม ให้ช่วยเหลือกันมากยิ่งขึ้น เนื่องจากว่า ถ้าแรงงานเหล่านี้ ติดเชื้อและเล็ดลอดเข้ายังไปพื้นที่ชั้นในได้ จะส่งผลกระทบอย่างร้ายแรง


ก่อนที่คณะของพลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด จะมีภาระกิจเดินทางไปยังจังหวัดจันทบุรี แต่จากจากสภาพอากาศที่ปิดและมีฝนตกหนัก จึงต้องยกเลิกภารกิจก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพทันที..นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว