ข่าวพาดหัวยาเสพติด

สระแก้ว – ขายกัญชา อาชีพเสริม

สระแก้ว- ขายกัญชา อาชีพเสริม

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.ต.อ.ฐาปนนท์ หน่องพงษ์ ผกก.ตชด.12 พร้อมด้วย พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และตำรวจปราบปรามยาเสพติดสระแก้ว (กก.1 บก.ปส.2 บช.ปส.) ร่วมจับกุมตัว นายประเชิญ หรือ อึ่ง พรหมทิพย์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 380 ม.5 ต.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว พร้อมของกลางกัญชาอบแห้ง บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก หนัก 12.6 กิโลกรัม กัญชาอบแห้ง บรรจุอยู่ในกล่องกระดาษ สีน้ำตาล จำนวน 2 กล่อง กล่องที่ 1 หนัก 2.5 กิโลกรัม กล่องที่ 2 หนัก 1.5 กิโลกรัม และต้นกัญชาสดปลูกอยู่ในแปลงหลังบ้าน จำนวน 111 ต้น น้ำหนักประมาณ 120 กิโลกรัม ได้ที่บ้านพักเลขที่ 136 ม.5 ต.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว
ทั้งนี้ ภายหลังจากการจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า นายประเชิญ เคยถูกจับมาแล้ว 2 ครั้งก่อนหน้านี้ ถูกจับเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2564 พร้อมของกลางกัญชาสด 500 ต้น และอยู่ในระหว่างประกันตัว ซึ่งจะต้องขึ้นศาลในวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 นี้ แต่ก็มาถูกจับกุมพร้อมของกลางจำนวนมาก


โดย นายประเชิญ หรือ อึ่ง พรหมทิพย์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพกับพนักงานสอบสวนว่า เป็นคนปลูกกัญชาเองทั้งหมดและขายทางออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น Shopee ซึ่งจะลงประกาศขายเป็นเมล็ดพันธุ์และจะมีการสอดไส้ใบกัญชาไปด้วย ภายในกล่องพัสดุซึ่งมีลูกค้าสั่งกันเป็นจำนวนมาก โดยส่งผ่านบริษัทขนส่งเคอรี่ ซึ่งราคาอยู่ที่ปริมาณและชนิดของกัญชา


อย่างไรก็ตาม หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวว่า ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งให้ พนักงานสอบสวน สภ.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว