ข่าวพาดหัวอาชญากรรมอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย

ปทุมธานี – หนุ่มเมียนมาร์โดนแทงวิ่งไปขอความช่วยเหลือร้านลาบ

ปทุมธานีหนุ่มเมียนมาร์โดนแทงวิ่งไปขอความช่วยเหลือร้านลาบ

เมื่อเวลา 21.00น วันที่ 13 มิถุนายน 2564 ร.ต.อ.อดิศักดิ์ คชศักดิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุ มีผู้ถูกแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณซอยเคหรัตน์ หน้าร้านลาบก้อยร้อยเกินคลองสอง เลขที่ 11/4หมู่ 1 ตำบลคลองสอง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้งได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อม ด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู อาสาสมัครมูลนิธิสว่างปทุมธานีและกู้ชีพนครรังสิต

ที่เกิดเหตุกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครให้ความช่วยเหลือชาย 1 รายโดยมีบาดแผลถูกแทงที่บริเวณหน้าท้องทั้งซ้ายและขวาประมาณ 4 แผลไม่ทราบความลึก นอนหมดสติในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลปทุมธานี จากการตรวจสอบเอกสารไม่พบติดตัวพบเพียงโทรศัพท์มือถือที่พบในตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ และพบรถจักรยานปั่นสีแดงห่างจากจุดที่ล้มฟุบหน้าร้านลาบประมาณ 100 เมตร ทราบชื่อต่อมา นาย ตูรัน อายุ ประมาณ 30 ชาวเมียนมาร์

จากการสอบถาม ธีระพงศ์ คงสีแก้วอายุ 35 ปี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บวิ่งมาขอความช่วยเหลือบอกว่าช่วยผมหน่อยครับช่วยผมหน่อยผมถูกแทงแต่ไม่รู้ว่าใครแทงผม จากนั้นก็ให้เขามานั่งซึ่งในระหว่างนั้นเขาก็ยังมีสติอยู่ผมก็เลยบอกว่าให้เขาใจเย็นๆจากนั้นผมก็เลยแจ้งไปทางกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาที่เกิดเหตุ ซึ่งแผลที่โดนแทงตรงที่บริเวณท้องน่าจะอยู่ประมาณ 3-4 แผล ก็คิดในใจว่าไม่ทราบว่าโดนแทงด้วยสาเหตุใดโดยวิ่งข้ามสะพานมา ในระหว่างที่เขาวิ่งมาเขาก็ร้องไห้ด้วย เพราะคนที่โดนแทงก็ไม่เคยเห็นหน้าเห็นตามาก่อน

ทางด้านนางสาวรุจิรา ภาแสงสุข อายุ 51 ปี เจ้าของร้านลาบ บอกว่า ตอนนั้นกำลังทำกับข้าวให้ลูกค้าอยู่ ผู้บาดเจ็บมาบอกว่าตัวเองโดนแทงช่วยเขาหน่อยก็เลยเรียกคนที่อยู่บริเวณนี้ให้เข้ามาดู ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บนั้น ก็เคยเห็นหน้านานๆจะมาที่ร้านสักครั้งนึง เพื่อที่จะมาซื้อกับข้าว ส่วนอาชีพนั้นก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาทำงานอาชีพอะไรก็น่าจะทำงานประเภทก่อสร้าง และในระหว่างที่เขาโดนแทงเขาจะทิ้งจักรยานไว้ช่วงบริเวณสะพานก่อนที่จะวิ่งมาขอความช่วยเหลือที่ร้านลาบ

เบื้องต้น ร.ต.อ.อดิศักดิ์ คชศักดิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.คลองหลวงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและหาภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมเพื่อใช้มัดตัวคนร้าย เพื่อจะได้ติดตามคนก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป