การศึกษาข้าราชการไทยข่าวพาดหัว

ผบ.ทร.ให้โอวาท นนร.ที่สำเร็จการศึกษาจาก นนร.ต่างประเทศและ นนร.ที่กำลังจะไปศึกษาต่อที่ รร.นนร.ต่างประเทศ

ผบ.ทร.ให้โอวาท นนร.ที่สำเร็จการศึกษาจาก นนร.ต่างประเทศและ นนร.ที่กำลังจะไปศึกษาต่อที่ รร.นนร.ต่างประเทศ


วันนี้ 14 มิถุนายน 2564 พลเรือโท ไกรศรี เกษร ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือ (ผบ.ทร.) นำนักเรียนนายเรือ (นนร.) ที่กำลังจะเดินทางไปศึกษาต่อยังโรงเรียนนายเรือต่างประเทศ และนักเรียนนายเรือที่สำเร็จการศึกษา จากโรงเรียนนายเรือต่างประเทศ รวม 3 นาย เข้ารับโอวาทจาก พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ ณ ห้องรับรอง กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม กทม.
สำหรับนักเรียนนายเรือทั้ง 3 รายประกอบด้วย
– นักเรียนนายเรือ ปุญระพี ประกิจ มีกำหนดเดินทางไปเข้ารับการศึกษาหลักสูตรโรงเรียนนายเรือสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน 2564 ถึง 30 มิถุนายน 2568


– นักเรียนนายเรือ กล้าเกียรติ สหฤทธานันท์ มักำหนดเดินทางไปเข้ารับการศึกษา ณ เครือรัฐออสเตรเลียตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2556 4 ถึง 2 มกราคม 2569
– นักเรียนนายเรือ ณัทดรัน คุรุวิชญา เดินทางกลับจากการศึกษาหลักสูตรโรงเรียนนายเรือสหรัฐอเมริกา ซึ่งเข้ารับการศึกษาตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน 2560 และได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยได้เข้าพักสังเกตอาการ ที่อาคารรับรองสัตหีบ เป็นเวลา 14 วัน ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคมถึง 13 มิถุนายน 2564


โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือได้ให้โอวาท แก่นักเรียนนายเรือทั้ง 3 นาย พร้อมทั้งแนะแนวทางในการเรียนรวมถึงการปฏิบัติงานภายหลังสำเร็จการศึกษา โดยเน้นย้ำให้ผู้ที่จะไปศึกษาต่อตั้งใจศึกษาเล่าเรียน และนำความรู้ ตลอดจประสบการณ์ที่ได้รับมาใช้ให้เกิดประโยชน์ แก่ประเทศชาติอย่างเต็มกำลังความสามารถ และขอให้รักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง ส่วนผู้ที่สำเร็จการศึกษามา ขอให้มีความมุ่งมั่นตั้งใจ ในการปฏิบัติหน้าที่ของตนตามที่ได้รับมอบหมาย ชีวิตของการเป็นนักเรียน และการเป็นข้าราชการนั้นมีความแตกต่างกัน ด้วยหน้าที่และความรับผิดชอบ กองทัพเรือต้องอาศัยความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจจากทุกคน ในการที่จะทำให้กองทัพเรือ เดินไปข้างหน้าสมดังคำกล่าวที่ ได้มอบให้แก่กำลังพลทุกนายว่า ‘พลังสามัคคี พลังราชนาวี’
ภาพ/ข่าว กองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน 0909535645