การศึกษาข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

อ่างทอง – เปิดเทอมวันแรกแรกคึกคักหลังครูสอนออนไลน์จัดเต็ม

อ่างทอง เปิดเทอมวันแรกแรกคึกคักหลังครูสอนออนไลน์จัดเต็ม แสดงละคร พระอภัยมณี ลูกศิษย์อยากให้ครูแต่งตัวแบบในไลฟ์สดมาสอนในช่วงเปิดเรียน ทบทวน เรื่องที่เรียนออนไลน์และตามงานการบ้าน


วันที่ 14 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณโรงเรียนเทศบาล 1 วัดต้นสน อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง บรรยากาศการเรียนการสอนวันแรกกลับมาคึกคัก หลังต้องเรียนออนไลน์อยู่กับบ้านในช่วงสถานการณ์โควิด19 ระบาด ซึ่งในวันเปิดเรียนวันแรก ทางโรงเรียนได้มีมาตรการป้องกันตาม

นโยบายรัฐบาล มีการวัดอุณหภูมิร่างกาย ใช้เจลล้างมือ รวมทั้งอ่างน้ำไว้สำหรับล้างมือ และเว้นระยะห่างทางสังคม พร้อมให้ครูแนะนำนักเรียน ให้ทำตามมาตรการควบคุมโควิด 19 อย่างเคร่งครัด โดยนักเรียนต่างดีใจที่ได้มาพบเพื่อน ๆ และคุณครู
ส่วนทางด้าน นาง วนิดา สายะวงศ์ ครูโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองอ่างทอง ที่ได้สอนออนไลน์แบบจัดเต็ม ในการทำการสอนออนไลน์วิชาภาษาไทย เรื่องพระอภัยมณี โดยแต่งตัวเป็นฤษี มีฉากละครสวยงาม การแต่งองค์ทรงเครื่อง พร้อมวงปี่พาทย์ชุดใหญ่ ให้ลูกศิษย์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ได้เรียนออนไลน์ หลังได้เปิดเรียนวันแรก โดยได้ทำการทบทวนเรื่องการสอน วรรณคดี เรื่องพระอภัยมณี ที่สอนทางออนไลน์ให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1 เป็นไปอย่างคึกคัก และติดตามการบ้าน ซึ่งนักเรียนต่างเรียกร้องให้ครูวนิดา แต่งตัวในวรรณคดีแบบสอนออนไลน์มาสอนที่โรงเรียนอีก
กนกศักดิ์ / อ่างทอง