ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

สมุทรปราการ – หนุ่มซิ่งจักรยานยนต์หักหลบท้ายแท็กซี่พุ่งชนท้ายสองแถวที่จอดส่งผู้โดยสารเจ็บสาหัสคนซ้อนเสียชีวิต

หนุ่มซิ่งจักรยานยนต์หักหลบท้ายแท็กซี่พุ่งชนท้ายสองแถวที่จอดส่งผู้โดยสารเจ็บสาหัสคนซ้อนเสียชีวิต


เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 14 มิถุนายน 2564 ร.ต.อ.รัฎฐพงศ์ ศรีนอก รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถสองแถว มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย ที่บริเวณถนนสุขุมวิทสายเก่าขาออกหลักกิโลเมตรที่ 31 ปากซอยเทศบาลบางปู 55 หรือซอยยัวซ่า ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุได้พบร่างผู้บาดเจ็บเป็นชายทั้งสองรายนอนหมดสติอยู่กับพื้นถนนได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งสองรายทราบชื่อเพียงรายเดียว ชื่อนายจรัส พรหมมา อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นคนนั่งซ้อนท้าย ส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายที่เป็นคนขี่เป็นชายไม่ทราบชื่ออายุประมาณ 35-40 ปี เนื่องจากในตัวไม่พบเอกสาร เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ แต่นายจรัส ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตก่อนที่จะถึงโรงพยาบาล ในที่เกิดเหตุได้พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงินทะเบียน 9 กมฆ 7776 กรุงเทพมหานคร ล้มคว่ำอยู่บนถนนในสภาพด้านหน้าพังยับเยิน ใกล้กันได้พบรถสองแถวโดยสารสาย 36 ที่วิ่งระหว่างตลาดปากน้ำ – นิคมอุตสาหกรรมบางปู ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน 10-6625 สมุทรปราการ จอดอยู่ในสภาพด้านท้ายข้างขวายุบ


จากการสอบถามนายเรืองชัย หวังอยู่ อายุ 49 ปี คนขับรถสองแถว ได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุในขณะที่ตนจอดรถเพื่อส่งผู้โดยสารและกำลังทอนเงินให้ผู้โดยสารอยู่ก็ได้ยินเสียงดังโครมขึ้นที่ท้ายรถตนพร้อมด้วยเสียงกรีดของผู้โดยสารที่นั่งอยู่ท้ายรถ ตนจึงรีบเปิดประตูรถลงมาดูได้พบว่ารถจักรยานล้มอยู่ที่ท้ายรถของตนโดยมีผู้บาดเจ็บทั้งสองนอนกองอยู่กับพื้นถนน จึงได้รีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิ


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ระหว่างที่ผู้บาดเจ็บขี่รถจักรยานยนต์มาทางด้านเลนซ้ายด้วยความเร็วมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งค่อนข้างมืดแสงสว่างไม่เพียงพอ จึงทำให้เห็นได้ไม่ไกลขณะขี่มาได้มาเจอท้ายรถแท็กซี่ที่มาจอดอยู่ช่วงปากซอยจึงหักหลบออกทางด้านขวาก็มาเจอท้ายรถสองแถวที่จอดส่งผู้โดยสารอยู่จึงพยายามหักหลบออกทางด้านขวาแต่ไม่พ้นจึงได้ชนท้ายรถสองแถวทางด้านท้ายมุมขวาอย่างแรงจนทำให้รถพังยับเยินตัวคนขี่ได้รับบาดเจ็บสาหัวแต่คนซ้อนท้ายเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
********************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389