ข้าราชการไทยข่าวพาดหัวสังคม

เชียงราย – ปภ.เชียงรายออกนิเทศติดตามงานให้คำแนะนำแก่อำเภอ และ อปท. มุ่งหวังนำพลังชุมชนสร้างความปลอดภัยทางถนน

ปภ.เชียงรายออกนิเทศติดตามงานให้คำแนะนำแก่อำเภอ และ อปท. มุ่งหวังนำพลังชุมชนสร้างความปลอดภัยทางถนน

นายสมกิจ เกศนาคินทร์ นายอำเภอเมืองเชียงราย เป็นประธานการประชุมนิเทศเสริมพลังให้คำแนะนำแก่อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ “โครงการพลังชุมชนเชียงรายร่วมใจสร้างความปลอดภัยทางถนนจังหวัดเชียงราย” เมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน 2564 ที่ห้องประชุมอำเภอเมืองเชียงราย ที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงราย โดยมี นายอารุณ ปินตา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย เป็นผู้ชี้แจงความมุ่งหมายและวัตถุประสงค์ของโครงการ

โดยโครงการ “พลังชุมชนสร้างถนนปลอดภัย” เป็นความร่วมมือระหว่าง บมจ.ธนชาตประกันภัย และศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) เพื่อให้ชุมชนเกิดความตื่นตัว และลุกขึ้นมาร่วมสร้างความเปลี่ยนแปลงในการแก้ปัญหา และลดการเกิดอุบัติเหตุบนถนนสายรองในชุมชนร่วมกัน จึงเปิดโอกาสให้ชุมชนทั่วประเทศ นำเสนอโครงการวิเคราะห์แก้ไขจุดเสี่ยงในชุมชนของตน เน้นให้ชุมชนสามารถวิเคราะห์จัดทำแผนได้ด้วยตนเอง โดยมีเป้าหมายแก้ไขจุดเสี่ยงอุบัติเหตุบนถนนอันตรายให้ได้ 30 จุด ในพื้นที่ชุมชนทั่วประเทศ

จังหวัดเชียงรายจึงส่งเสริมให้องค์ปกครองส่วนท้องถิ่นสร้างแกนนำในการพัฒนาข้อมูลจุดเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุ พร้อมกำหนดกลไกการลดการเกิดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะการขับขี่รถจักรยานยนต์ที่มีสถิติการเกิดอุบัติมากที่สุด เป้าหมายสร้างอำเภอ ตำบล โรงเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กต้นแบบการขับขี่ปลอดภัย รวมถึง สร้างความปลอดภัยในเครือข่ายรถรับส่งนักเรียนควบคู่กันไปด้วย
🍇🍍🍓🌮🍵🍭🏺🎊🎯🎭🔮🌏🏯⛽🚀🛰
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
วันพฤหัสบดีที่ 17/06/64