การศึกษาข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

กระทรวงศึกษาธิการ… ครูกัลยา ยกระดับอาชีวเกษตร 4 ภาค

กระทรวงศึกษาธิการ…
ครูกัลยา” ยกระดับอาชีวเกษตร 4 ภาค ให้แก่นักเรียน นักศึกษาอาชีวเกษตร พร้อมออกไปเป็นผู้ประกอบการในอนาคต ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ


วันที่ 22 มิถุนายน 2564 ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่างสถาบันการอาชีวศึกษาเกษตร กับ บริษัท เค ฟาร์ม คอฟฟี่ จำกัด เปิดหลักสูตรธุรกิจกาแฟครบวงจร รับเทรนด์การเติบโต สร้างความพร้อมออกไปประกอบอาชีพ
ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการมีความยินดีที่จะสนับสนุน พัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับนักเรียนนักศึกษาอาชีวเกษตร การเรียนการสอนในหลักสูตรวิชาชีพที่ได้รับความสนใจจากผู้บริโภค และมีการเติบโตในอนาคตที่ดีอย่างธุรกิจกาแฟ ซึ่งเป็นหนึ่งในพืชเศรษฐกิจที่สามารถปลูกและสร้างรายได้ ซึ่งการที่ผู้เรียนอาชีวศึกษาจะได้รับการพัฒนาและเรียนรู้ในเรื่องดังกล่าวถือว่าเป็นประโยชน์โดยตรงกับผู้เรียนและเหมาะกับสถานการณ์ในยุคปัจจุบัน


นายมณฑล ภาคสุวรรณ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวต่อว่า สถาบันการอาชีวศึกษาเกษตร ทั้ง 4 ภาค ร่วมกับ บริษัท เค ฟาร์ม คอฟฟี่ จำกัด เพื่อเปิดการเรียนการสอนหลักสูตรธุรกิจกาแฟครบวงจร ให้แก่นักเรียน นักศึกษา เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา ได้ฝึกประสบการณ์อาชีพกับผู้เชี่ยวชาญ ทำให้มีความพร้อมในการออกไปประกอบอาชีพ และได้ประสบการณ์ที่ไม่อาจหาได้จากตำราเรียนหรือห้องเรียน ทั้งนี้ ความร่วมมือในครั้งนี้ มีระยะตั้งแต่ปี 2564-2567


ด้านนายเทิดศักดิ์ วิไลเกษม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เค ฟาร์ม คอฟฟี่ จำกัด กล่าวว่า กาแฟ เป็นหนึ่งในพืชเศรษฐกิจที่สามารถปลูกและสร้างงานสร้างอาชีพและรายได้ในทุกๆ ขั้นตอนของการแปรรูปและการผลิตแบบครบวงจร อันจะขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่น จนถึงระดับประเทศได้อย่างมั่นคงและต่อเนื่อง บริษัท เค ฟาร์ม คอฟฟี่ จำกัด เป็นผู้ประกอบการธุรกิจกาแฟที่มีความรู้ ความสามารถประสบการณ์ การปลูกการดูแล การบำรุงรักษา การแปรรูปการจำหน่าย และการจัดการธุรกิจกาแฟครบวงจร ซึ่งจะสร้างพื้นฐานอาชีพต่อนักเรียน นักศึกษา เพื่อเปิดโอกาสการให้มีอาชีพ สร้างรายได้ และมีความมั่นคงพื้นฐานในชีวิตและครอบครัว
สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน