COVID-19ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวป้องกัน COVID-19

ชลบุรี – ด่วน สัตหีบ วางกฏเหล็กพ่อค้าแม่ค้าและลูกจ้างตลาดสัตหีบไม่ตรวจโควิด ยกเลิกสัญญา พร้อมสั่งปิดตลาดแล้ว เป็นคลัสเตอร์แพร่เชื้อโควิด

ด่วน สัตหีบ วางกฏเหล็กพ่อค้าแม่ค้าและลูกจ้างตลาดสัตหีบไม่ตรวจโควิด ยกเลิกสัญญา พร้อมสั่งปิดตลาดแล้ว เป็นคลัสเตอร์แพร่เชื้อโควิด

จากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ covid-19 ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

นาย​กิตติ​พงษ์​ ก​ิ​ติ​คุณ​ นายอ​ำ​เภอ​สัตหีบ​ ได้​ประชุม​หารือและวางมาตรการ​ป้องกัน​ เกี่ยวกับ​มาตรการด้านสาธารณสุข​ มาตรการ​ด้านการควบคุมโรคติดต่อ​ มาตรการกำกับดูแลของหน่วยงานที่รับผิดชอบ และการบริหาร​จัดการสถานการณ์ ​ป้องกันโรคระบาด ​คลัสเตอร์​ตลาดสัตหีบ​ การจัดการเรื่องสถานที่ มาตรการ​เชิงรุก​ในการตรวจหาผู้ติดเชื้อให้ได้มากที่สุด สถานที่กักตัวกลุ่มเสี่ยง โรงพยาบาลสนาม และการตั้งโรงครัวช่วยเหลือกลุ่มเสี่ยง

และจากการสุ่มตรวจพ่อค้า แม่ค้าและลูกจ้างที่ขายของในตลาดเช้าสัตหีบ เพื่อหาเชื้อโควิด 19 เชิงรุก ณ วัดสัตหีบ (หลวงปู่อี๋) เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.64 พบผู้ติดเชื้ออย่างไม่เป็นทางการ จำนวน 114 คน ดังนั้น เพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อำเภอสัตหีบ จึงได้กำหนดแนวทาง ในการปฏิบัติของตลาดเช้าสัตหีบ ดังนี้

1. ให้พ่อค้าแม่ค้า ที่เป็นผู้ประกอบการและลูกจ้างทั้งหมด ที่ยังไม่ได้ตรวจหาเชื้อให้ทำการ swap ตรวจหาเชื้อฯ (ตรวจเชิงรุก 100%)ในวันที่ 24 มิ.ย.64 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ณ ศาลาว่าการอำเภอสัตหีบ (บริเวณด้านหน้า) ทั้งนี้หากมีการฝ่าฝืนไม่เข้ามารับการตรวจ จะพิจารณายกเลิกสัญญาทันที และห้ามเข้ายุ่งเกี่ยวกับตลาดเช้าอีกต่อไป โดยเด็ดขาด

2. จะปิดตลาดเช้าสัตหีบตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 3 ก.ค.64 และ

ในช่วงที่ผ่านมา ได้รับการสนับสนุนและประสานงานอย่างดียิ่ง จาก กองทัพเรือโดย ฐานทัพเรือสัตหีบ (ฐท.สส.) ได้จัดเจ้าหน้าที่ พร้อมอุปกรณ์และรถน้ำดับเพลิงมา ดำเนินการล้างทำความสะอาดบริเวณตลาดเช้า นอกจากนี้แล้วยังได้ดำเนินการจัดเจ้าหน้าที่ พร้อมอุปกรณ์จาก กรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือ (วศ.ทร.) มาดำเนินการฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรค เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา

เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่น ต่อผู้ที่มาใช้บริการตลาดเช้า รวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าและลูกจ้างในพื้นที่อีกด้วย

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว  จ.ชลบุรี

นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก