ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้าน

อ่างทอง – ลุ้นระทึกจับงูเหลือมตัวยาว2เมตรแอบซุกตัวในรถยนต์

อ่างทอง ลุ้นระทึกจับงูเหลือมตัวยาว2เมตรแอบซุกตัวในรถยนต์ เจ้าของรถยนต์ วัย 34 ปี ขับขี่มาอู่ซ่อม แจ้งเจ้าหน้าที่พิทักษ์งูช่วยจับออกท่ามกลางไทยมุง ไม่พลาดนำหมายเลขทะเบียนไปเสี่ยงดวง

วันที่ 24 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณอู่ซ่อมรถยนต์ ริมถนนโพธิ์พระยา – ท่าเรือ ตำบลโพสะ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พบไทยมุงกำลังลุ้นระทึกในการจับงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ ที่แอบซุกซ่อนตัวอยู่ภายในบริเวณซุ้มล้อด้านหน้าข้างซ้าย ของรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิซิ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บฉ 1420 อ่างทอง ซึ่ง นาย อาทิตย์ สกุลกลาง อายุ 34 ปี เจ้าของรถยนต์ เป็นคนที่ทำการถอดชิ้นส่วน บริเวณที่เจ้างูเหลือมแอบซุกซ่อนเข้าไป โดยมี นาย จิรวัฒน์ เอี่ยมละมัย เจ้าหน้าที่พิทักษ์งู จังหวัดอ่างทอง เป็นคนที่จับงู ซึ่งเจ้างูเหลือมนั้นไม่ยอมให้จับได้ง่าย ๆ มีการเลื้อยหลบหลีกไปบริเวณห้องเครื่องรถยนต์

ก่อนไปจนมุมที่บริเวณซุ้มล้อด้านหน้าข้างซ้าย แล้วโผล่หัวห้อยลงมา ทาง นาย จิรวัฒน์ จึงได้ใช้มือเปล่าจับที่บริเวณหัวงูเหลือมไว้ได้ และให้ทาง นาย อาทิตย์ ใช้ประแจถอดน๊อตซุ้มล้อรถยนต์ เพื่อจะได้ดึงงูออกมา ซึ่งช่างของทางอู่ซ่อมรถยนต์กลัวงู ไม่กล้าที่จะเข้าไปไขน๊อต ทางเจ้าของรถยนต์จึงเป็นคนที่เข้าใช้ประแจไขน๊อต ช่วยกับคนจับงู โดยใช้เวลานาน 20 นาที จึงจับเจ้างูเหลือมออกมาได้ด้วยความปลอดภัย พบว่ามีตัวขนาดใหญ่ยาวประมาณ 2 เมตร ท่ามกลางความโล่งใจของเจ้าของรถยนต์ คาดมาให้โชค บอกใบ้ตัวเลข และไม่พลาดที่จะส่องหมายเลขทะเบียนรถยนต์เพื่อนำไปเสี่ยงดวงต่อไป

กนกศักดิ์ / อ่างทอง