ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวตรวจสอบร้องเรียน

สมุทรสงคราม – ศรชล.จว.สมุทรสงคราม ร่วมหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ ร้องถมที่ดินรุกล้ำที่สาธารณะ

ศรชล.จว.สมุทรสงคราม ร่วมหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ ร้องถมที่ดินรุกล้ำที่สาธารณะ


เมื่อ 29 มิ.ย.64 ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล จว.สมุทรสงคราม/ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือ จว.สมุทรสงคราม
(ศรชล.จว.สส./ศคท.จว.สส.) โดย ว่าที่ น.อ.ศิริภัทร อริยเดช หน.ศคท.จว.สส.ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 8 ส่วนอนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลน ศูนย์บริหารจัดการทรัพยากรป่าชายเลนจังหวัดสมุทรสงคราม กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด

สมุทรสงคราม ปกครองจังหวัดสมุทรสงคราม สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสมุทรสงคราม สำนักงานที่ดินจังหวัดสมุทรสงคราม สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรสงคราม อำเภอเมืองสมุทรสงคราม องค์การบริหารส่วนตำบลบางแก้ว กำนันตำบลบางแก้ว และผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 บ้านบางบ่อล่าง นำคณะเข้าร่วมตรวจสอบพื้นที่ ตามที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสงคราม ได้รับเรื่องร้องเรียน กรณีมีเอกชนถมที่ดิน ซึ่งอาจรุกล้ำที่สาธารณะประโยชน์ บริเวณใกล้เคียงศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน หมู่ที่ 10 ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม จากการตรวจสอบ ผู้ครอบครองที่ดินได้นำเอกสารสิทธิ (นส.3) มาแสดงซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการขอออกโฉนดที่ดิน และมีการปักเสาคอนกรีตแสดงขอบเขต ตามพื้นที่ใน นส.3 มีการถมดินทำถนนรอบแนวเขตที่ดินเดิม โดยองค์การบริหารส่วนตำบลบางแก้ว แจ้งว่าไม่ต้องขออนุญาตการขุดดินถมดิน เนื่องจากไม่เกิน 1,600 ตารางเมตร


โดยคณะผู้ร่วมตรวจสอบได้ให้คำแนะนำว่า ให้ผู้ครอบครองที่ดินระมัดระวังในการใช้ประโยชน์ที่ดิน ให้อยู่ภายในแนวขอบเขตที่ดินตามที่ปรากฎในเอกสารแสดงสิทธิ ซึ่งผู้ครอบครองที่ดินได้ยินยอมทำการถมที่ดิน ห่างจากแนวเขตที่ดินเข้าไปในที่ดินตนเอง และจะไม่มีการรุกล้ำออกนอกเขตการครอบครองของตนเอง อย่างเด็ดขาด
ภาพ/ข่าว สนง.ศรชล.ภาค 1
นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน 0909535645