ข่าวพาดหัวชิงทรัพย์อาชญากรรม

เชียงราย – ตำรวจแนะเจ้าของร้านทอง ให้ติดตั้งลูกกรง หลังพบการก่อเหตุคนร้ายเลือกลงมือร้านที่ไม่มีลูกกรง !

เชียงราย – ตำรวจแนะเจ้าของร้านทอง ให้ติดตั้งลูกกรง หลังพบการก่อเหตุคนร้ายเลือกลงมือร้านที่ไม่มีลูกกรง !

ชมคลิป

 

ภายหลังจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวผู้ต้องหา และให้การสารภาพว่านำทองไปขายฝั่งเมียนมา ในราคาบาทละ 18,000 บาท เพื่อนำเงินไปใช้หนี้ ส่วนผู้ร่วมกระทำผิดเป็นชาวเมียนมา อีก 2 คนยังคงหลบหนี

 

เวลา 09.30น. วันที่ 2 กรกฎาคม 2564 ที่ สภ เมืองเชียงราย พล.ต.ต.เฉลิมพล จินตรัตน์ รองผู้บัญชาการภาค 5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย แถลงข่าวชุดปฏิบัติการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย และกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูะรภาค 5 จับกุมนายจับกุม นายพิเชษฐ์ ซาวคำเขต อายุ 24 ปี อยู่บ้านสันสลีหลวง ตำบลศรีค้ำ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย คนขับรถจักรยานยนต์ที่ใช่ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองทวีสิน สาขาย่อยตลาดป่าก่อเงี้ยว ในเขตเทศบาลนครเชียงรายเมื่อวันที่ 26มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยเมื่อช่วงกลางคืนของวันที่ 30มิถุนายน เจ้าหน้าที่จับกุมนายพิเชษฐ์ได้ ขณะขับรถยนต์อยู่บนถนนเชียงราย-เทิง เขตตำบลท่าสาย อำเภอเมืองเชียงราย จากนั้นขยายผลไปตรวจยึดรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่น M-SLAZ สีดำ คันที่ใช้ก่อเหตุมาประกอบการดำเนินคดี

พล.ต.ต.เฉลิมพล จินตรัตน์ รองผู้บัญชาการภาค 5 เปิดเผยว่า จากการสอบสวนสาเหตุที่คนร้ายเลือกลงมือเนื่องจากทางร้านมีจุดอ่อนคือไม่มีลูกกรงเป็นเครื่องป้องกันนการเข้าถึงทองรูปพรรณของทางร้าน ทองที่คนร้ายได้ไปได้นำไปขายที่ท่าขี้เหล็กในราคาบาทละ 18,000 บาท เหตุจูงใจเชื่อว่าน่าจะต้องการเงินไปชำระหนี้สินซึ่งจะได้สอบสวนต่อไป ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุเชื่อว่าจะเป็นปืนกระบอกเดียวกันกับที่ใช้ก่อเหตุร้านทองหน้าตลาดบ้านดู่ ส่วนการติดตามคนร้ายที่ร่วมกับนายพิเชษฐ์กระทำผิดนั้น มีจำนวน 2 คน เบื้องต้นทราบชื่อแล้วเป็นคนฝั่งท่าขี้เหล็ก เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานกับทางการเมียนมาเพื่อติดามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

รองผู้บัญชาการภาค 5 ยังได้ฝากไปถึงสถานประกอบการร้านทองด้วยว่า ปัจจุบันร้านทองส่วนใหญ่มีการติดตั้งลูกกรงป้องกันไม่เข้าถึงทองได้ง่ายๆ ร้านไหนที่ไม่มีลูกกรงก็จะเป็นเป้าหมายของคนร้ายที่จะเลือกลงมือก่อเหตุ อยากให้ทุกร้านได้ลงทุนติดตั้งให้ครบ เพื่อเป็นการป้องกัน นอกจากนี้หากเกิดเหตุการณ์ที่น่าสงสัยว่าอยากให้แจ้งตำรวจโดยเร็ว ซึ่งสายตรวจจะได้เข้าไปตรวจตราเพื่อป้องปรามและป้องกันไม่เกิดเหตุการณ์คนร้ายชิงทรัพย์ร้านทองได้

 

หมายเหตุ มีเสียงสัมภาษณ์

พล.ต.ต.เฉลิมพล จินตรัตน์ รองผู้บัญชาการภาค 5

ภาพ/ข่าว โดย บิ๊กบัง ทั่วไทยนิวส์ / เชียงราย โทร. 0990505989