ข่าวพาดหัวชิงทรัพย์

อยุธยา – ตร.รวบแล้ว 1 โจรแสบ อ้างตัวเป็นตำรวจ ก่อนชิงทรัพย์ อีก1 รายเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับ

ตร.รวบแล้ว 1 โจรแสบ อ้างตัวเป็นตำรวจ ก่อนชิงทรัพย์ อีก1 รายเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับ

เหตุการณ์ ดังกล่าว เกิดขึ้นช่วงเวลา ประมาณ เที่ยงคืน ของวันที่ 16 มิถุนายน 2564 ในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ตำบลลำไทร อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังจากนายณรงค์ คนสว่าง ชาวอำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถูกคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รูปร่างท้วมทั้งคู่ อายุประมาณ 35-40 ปี ใส่เสื้อแจ็กเกตสีดำ ใส่หมวกนิรภัยครึ่งใบ ใส่แมสก์ปิดบังใบหน้า เข้ามาจอดใกล้ ๆ พร้อมอ้างว่าเป็นตำรวจ จากนั้นขอตรวจค้น จากนั้นชิงรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า คลิก 125 สีดำ ของผู้เสียหายหลบหนีไป

ล่าสุด วันที่ 2 กรกฎาคม 2564 เวลา 17.00 น. พ.ต.อ ธนกฤต กนิษฐกุล ผกก.สส. ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.ท ทวีวงศ์ ดิษแย้ม รอง ผกก.สส. ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อม ด้วย หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กก.สส. ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา สามารถตามจับนายชัยชนะ สื่อสารอายุ 46 ปี ที่บ้านเลขที่ 170/ 8หมู่ 8 ตำบลหน้าไม้ อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ได้ ตามหมายศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมของกลางเสื้อผ้ากระเป๋าและรถจักรยานยนต์ Honda Wave สีน้ำเงินหมายเลขทะเบียน 3 ขจ 5398 กรุงเทพฯ ที่ใช้ก่อเหตุ

ส่วนอีก1 ราย ทราบชื่อคือนาย เอ๋ อยู่ระหว่างการหลบหนี

ด้านนายชนะชัย ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับนายเอ๋ ผู้ต้องหาอีกรายอยู่ระหว่างหลบหนี โดยรู้จักกันในเรือนจำ เมื่อพ้นคุกออกมา จึงได้ชักชวนกันมา ทำทีเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ โดยเลือกเหยื่อที่มีท่าทางเหมือนผู้เสพ จึงทำการข่มขู่และขอตรวจค้นก่อนจะฉวยโอกาสชิงทรัพย์ผู้เสียหาย ก่อเหตุ มาแล้วทั้งหมด 6 ครั้งโดยก่อเหตุในพื้นที่สภ.วังน้อย 4 ครั้ง และ ก่อเหตุในท้องที่สภ.พระอินทร์ราชา 2 ครั้ง ได้ทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์จำนวน 4 เครื่อง เงินจำนวนหนึ่ง และรถจักรยานยนต์ 1 คัน ส่วนโทรศัพท์ที่ได้ไป จะนำไปแรกเป็นยาไอซ์นำกลับมาไว้เสพ สำหรับรถจักรยานยนต์ที่ขโมยของนาย ณรงค์ คนสว่าง นำไปในราคา 2,000 บาท

นายชนะชัยผู้ต้องหา ยังให้การอ้างว่า ตนเองเพิ่งออกจากคุกมาเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2564 มีโรคประจำตัวเป็นโรคเก๊า และความดัน ไม่รู้จะไปทำงานอะไรตกการไม่มีทางเลือก จึงได้กลับมาก่อเหตุในลักษณะแบบนี้อีก

ด้าน พ.ต.อ ธนกฤต กนิษฐกุล ผกก.สส. ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ผู้ต้องหา เคยติดคุกมาแล้วทั้งหมด 3 ครั้ง ในลักษณะการก่อเหตุเดียวกันคืออ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและชิงทรัพย์ผู้เสียหายเมื่อพ้นคุก ออกมาแต่ไม่เลิกพฤติกรรมเดิมกลับมาก่อเหตุในลักษณะแบบเดิม จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตามจับตัวได้

ส่วนนายเอ๋ ผู้ต้องหา อีกรายอยู่ระหว่างหลบหนี เจ้าหน้าตำรวจจังหวัดพระนครศรีอยุธยากำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ออกหมายจับ ต่อไปจากนั้นได้นำตัวนายชนะชัย สื่อสาร ผู้ต้องหา ส่งเจ้าพนักงานสอบสวนสภ.วังน้อยเพื่อทำการสอบสวนและขยายผลต่อ และประสานให้ผู้เสียหาย ในท้องที่ สภ.พระอินทร์ราชา เข้ามาทำการชี้ตัวผู้ต้องหา เพื่อทำการอายัดตัว เพื่อทำการแจ้ง ข้อกล่าวหาและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนนาย รัฐภูมิ โกมล อายุ 21 ปี ผู้เสียหาย อีก1 ราย เข้ามาทำการชี้ตัวผู้ก่อเหตุ หลังถูกนายชนะชัย พร้อมพวกผู้ต้องหา เข้ามาแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ตำรวจ และขอค้นตัว เมื่อวานที่7 มิถุนายน ช่วงเวลา 16.00น. เส้นหน้าวัด สุคันธาราม ต.บ่อตาโล่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา แล้วชิงโทรศัพท์มือถือ ไอโฟนไปได้1 เครื่อง จากนั้นพยามจะชิงรถจักรยานยนต์ แต่โชคดี มีรถชาวบ้านขับรถผ่านมา ผู้ก่อเหตุจึงพากันหลบหนี

ภาพ สุรัตน์ ชัยกุลเทวินทร จ.อยุธยา