COVID-19ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวป้องกัน COVID-19

อ่างทอง – คลัสเตอร์ปลาเค็มพ่นพิษสั่งปิดพื้นที่หมู่บ้านท้ายย่าน (ชุมชนวัดโบสถ์) หมู่ที่ 3 ตำบลศาลาแดง เป็นการชั่วคราว

อ่างทอง คลัสเตอร์ปลาเค็มพ่นพิษสั่งปิดพื้นที่หมู่บ้านท้ายย่าน (ชุมชนวัดโบสถ์) หมู่ที่ 3 ตำบลศาลาแดง เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค. – 15 ก.ค. 64 เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา แม่ค้าใกล้เคียงผวา

วันที่ 2 ก.ค. 64 นาย สกล แก้วปวงคำ นายอำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง ได้ออกคำสั่งอำเภอเมืองอ่างทอง ปิดพื้นที่หมู่บ้านและห้ามเข้า – ออกพื้นที่ หมู่บ้านท้ายย่าน (ชุมชนวัดโบสถ์) หมู่ที่ 3 ตำบลศาลาแดง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค.64 ถึง วันที่ 15 ก.ค. 64 เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา และทางเจ้าหน้าที่สาธารสุข ได้เข้ามาตั้งเต้นท์ตรวจคัดกรองทุกคนภายในชุมชนวัดโบสถ์ เพื่อตรวจหาคนติดเชื้อ เพื่อนำตัวไปรักษาป้องกันการแพร่ระบาด หลังพบว่าใน 2 วัน ที่ผ่านมามีการพร่ระบาดเพิ่มขึ้นถึง 24 ราย

หลังจากอำเภอเมืองอ่างทอง ได้รับรายงานจากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองอ่างทอง เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 64 ว่าหมู่บ้านท้ายย่าน (ชุมชนวัดโบสถ์) หมู่ที่ 3 ตำบลศาลาแดง พบว่ามีผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา จำนวน 24 ราย อำเภอเมืองอ่างทอง จึงมีคำสั่งปิดพื้นที่หมู่บ้านดังกล่าวบางส่วน เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา เพื่อป้องกันการแพร่โรคออกไปเป็นวงกว้าง พร้อมกับการตรวจคัดกรองทุกคนในชมชน และห้ามชาวบ้านในชุมชนวัดโบสถ์ เดินทางเข้าออกพื้นที่ดังกล่าว เว้นแต่ เพื่อการรักษาพยาบาล การกู้ชีพ การกู้ภัย หรือได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานโรคติดต่อ ให้นายกเทศมนตรีตำบลศาลาแดง จัดหาอาหารและน้ำดื่มให้แก่ประชาชนในพื้นที่ให้เป็นระบบ และให้นายกเทศมนตรีตำบลศาลาแดงกับกำนันตำบลศาลาแดง จัดชุดปฏิบัติการตรวจตราพื้นที่ดังกล่าว ตลอด 24 ชั่วโมง ผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามอาจมีความผิดตามมาตรา 34 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท

ด้านแม่ค้ารายหนึ่งที่ขายของชำอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงชุมชนดังกล่าว ที่ห่างประมาณ 500 เมตร ต่างผวาหวาดกลัว ได้นำเชือกมากั้นบริเวณหน้าร้าน เพื่อทำการซื้อขาย เผยไม่อยากปิดร้านโควิดก็กลัว และก็กลัวขาดรายได้ในการเลี้ยงครอบครัว ก็ต้องสู้เสี่ยงกันต่อไป

ส่วนทางด้าน นาย ขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วย นาย สกล แก้วปวงคำ นายอำเภอเมืองอ่างทอง ได้ลงพื้นที่สำรวจความเรียบร้อยและให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ อสม. ในพื้นที่ ในการตั้งด่านตรวจคัดกรองประชาชนในพื้นที่ ห้ามเข้า – ออกหมู่บ้าน และขอร้องให้พี่น้องชาวจังหวัดอ่างทอง ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงให้เดินทางไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน และอย่าปิดบังข้อมูล ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนให้ป้องกันตนเอง ซึ่งตนเองอยากจะให้เตียงนอนที่โรงพยาบาลเป็นที่พักสำหรับคนไข้หนักเท่านั้น ขอให้พี่น้องประชาชนร่วมมือกันปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดอ่างทอง ก็จะทำให้สถานการณ์กลับมาดีขึ้นต่อไป

กนกศักดิ์ / อ่างทอง