ข่าวพาดหัวยาเสพติดอุบัติเหตุ

จันทบุรี-สาวเมายาไอซ์ขับรถเก๋งชนกวาดรูดทำให้ประธานสภาเทศบาลตำบลหนองบัว จ.จันทบุรี เสียชีวิตคาที่

จันทบุรี-สาวเมายาไอซ์ขับรถเก๋งชนกวาดรูดทำให้ประธานสภาเทศบาลตำบลหนองบัว จ.จันทบุรี เสียชีวิตคาที่และมีผู้ได้รับบาดเจ็บร้านขายผลไม้พังกระจายระเนระนาด

วันนี้ ( 9 ก.ค.64 ) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง จันทบุรี ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุบริเวณถนนปานสินสายภายในหมู่บ้านตลาดหนองบัว ต.หนองบัว มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ รับแจ้งแล้ว จึงประสานไปยังหน่วยกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี นำกำลังรุดไปช่วยอำนวยการจราจรและกันพื้นที่เกิดเหตุ จากนั้น พ.ต.ท.ปิติ พานิช รอง ผกก.สืบสวนสอบสวนพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพนักงานสอบสวนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผลไม้สิ่งของร้านค้ากระจายเกลื่อนฟุตบาต บริเวณขอบฟุตบาตหน้าร้านพบ ศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบว่าชื่อ นาย ช๊อด ชนะสิทธิ์ อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 138/6 ม.7 ต.หนองบัว อ.เมือง จันทบุรี ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานสถาเทศบาลตำบลหนองบัว อ.เมือง จันทบุรี จากการตรวจพิสูจน์ตามร่างกายของแพทย์

รพ.พระปกเกล้า ระบุว่ามีบาดแผลที่บริเวณใบหน้าและลำคอหัก เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายถูกนำส่ง รพ.พระปกเกล้า จันทบุรี ในที่เกิดเหตุยังพบรถจักรยานยนต์พังเสียหาย 2 คัน ส่วนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าสีน้ำเงินดำ หมายเลขทะเบียน 1กฒ 8277 จันทบุรี เป็นของผู้ตายถูกชนกระเด็นขึ้นไปอยู่บนโต๊ะขายไส้กรอกทอดของร้านค้า นอกจากนี้ยังพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อเชฟโรเล็ตสีฟ้า หมายเลขทะเบียน กน 2087 จันทบุรี ด้านหน้ารถมีรอยเฉี่ยวชน ค้นถายในรถยนต์พบกระเป๋าเครื่องสำอาง ภายในกระเป๋าซุกซ่อนอุปกรณ์การเสพยาพร้อมกับยาไอซ์ สำหรับเสพจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดไว้พร้อมรถยนต์ที่ผู้ขับขี่ก่อเหตุชนคนตายด้วยและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนางสาวปาริชาติ แถวเนิน อายุ23 ปี ไปให้แพทย์ตรวจหาสารเสพติดและสอบสวนข้อเท็จจริง จากการสอบสวนเบื้องต้นนางสาวปาริชาติ ให้การรับสารภาพว่าเมื่อคืนอยู่ร่วมวงดื่มเหล้ากับเพื่อนจนถึงเช้า ที่บ้านเนินโพธิ์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของตนเอง พอรุ่งเช้าก่อนที่จะขับรถยนต์ออกจากบ้าน เพื่อเดินทางไปในตัวเมืองจันท์ขณะขับรถมาถึงที่เกิดเหตุเกิดอาการวูบและหลับใน รถจึงเสียหลักพุ่งเข้าชนร้านค้าผลไม้และชนนายช๊อดเสียชีวิตขณะนั่งคร่อมรถจักรยานยนต์อยู่หน้าร้านขายของ รวมไปถึงแม่ค้าผลไม้ก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

นายสำราญ สักมณี ผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุกล่าวว่าเห็นรถยนต์คันดังกล่าวขับมาเร็วมากและก็มาเสียหลักวิ่งทางเลนซ์ขวาพุ่งเข้าชนร้านขายผลไม้และชนคนเสียชีวิตและบาดเจ็บ
เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ขับขี้พร้อมของกลางและอุปกรณ์การเสพยาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายเบื้องต้นตั้งไว้ 2 ข้อหา คือ 1.ขับรถในขณะมึนเมาสารเสพติดต่อจิตประสาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 2.มียาไอซ์และอุปกรณ์ไว้ในครอบครองเพื่อเสพ

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าวจ.จันทบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก