COVID-19ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้าน

สิงห์บุรี – รมต.ชัยวุฒิ ลงพื้นที่บ้านเกิด ตรวจเยี่ยมความพร้อม รพ.สนาม ยืนยันรัฐบาลจัดหาวัคซีนได้ตามเป้าแน่นอน

รมต.ชัยวุฒิ ลงพื้นที่บ้านเกิด ตรวจเยี่ยมความพร้อม รพ.สนาม ยืนยันรัฐบาลจัดหาวัคซีนได้ตามเป้าแน่นอน

วันที่ 11 กรกฎาคม 2564 เวลา 12.30 น. นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจติดตามการก่อสร้างอาคารโรงพยาบาลสนามที่จะสร้างแบบถาวรที่ โรงพยาบาลท่าช้าง อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี

รมต.ชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนและส.ส.สิงห์บุรี ได้เล็งเห็นถึงปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดสิงห์บุรี ที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นจนเกรงว่าจะไม่มีสถานที่รองรับการรักษาพยาบาลให้กับผู้ป่วย หากจะรองบประมาณจากทางรัฐบาลก็เกรงว่าจะล่าช้า จึงได้หารือกันภายในครอบครัวธนาคมานุสรณ์ ใช้เงินของครอบครัวเพื่อรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างโรงพยาบาลสนาม ภายในบริเวณโรงพยาบาลท่าช้างทั้งหมด และการตัดสินใจของครอบครัวธนาคมานุสรณ์ จะส่งผลให้การก่อสร้างดำเนินการเป็นไปอย่างรวดเร็ว ทันต่อเหตุการณ์ เนื่องจากไม่ต้องการให้ชาวสิงห์บุรีสูญเสียโอกาสในการรับการรักษาหรือเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 อีกต่อไป โดยได้กำชับให้การดำเนินการก่อสร้างให้เสร็จอย่างรวดเร็ว ซึ่งคาดว่าจะสามารถรองรับผู้ป่วยได้ถึง 60 เตียง

รมต.ชัยวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมว่าตนได้ประสานงานกับทางรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้จัดหางบประมาณมาดูแลพี่น้องชาวสิงห์บุรี ให้ได้รับความปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19อย่างเต็มที่ ขออย่าได้กังวลว่าจะขาดแคลนอุปกรณ์ โดยช่วงนี้เป็นรอยต่อของการเกิดวิกฤติ ปัญหาจะเกิดขึ้นเพียงชั่วคราวเท่านั้น และวันนี้ตนได้นำชุด PPE มามอบให้กับโรงพยาบาลที่รักษาผู้ป่วยโควิด-19 ในจังหวัดสิงห์บุรี จำนวน 850 ชุด เพื่อบรรเทาปัญหาเบื้องต้นด้วย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ประชาชนเป็นห่วงเรื่องการไม่ได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึง ไม่ทราบว่ารัฐบาลได้แก้ไขปัญหาไปถึงไหนแล้ว รมต.ชัยวุฒิ กล่าวว่า วัคซีนเป็นเป็นหัวใจสำคัญในการแก้วิกฤติครั้งนี้ ประเทศไทยต้องฉีดวัคซีนให้ได้ 70 เปอร์เซ็นต์ โดยทางรัฐบาลได้เร่งจัดหาวัคซีนครบตามเป้าหมายภายใน 3-4 เดือนนี้แน่นอน

ต่อมาเวลา 13.30 น. นายชัยวุฒิพร้อมคณะได้ลงพื้นที่ไปยังโรงพยาบาลสนามวัดโพธิ์แก้วนพคุณ ต.บางพุทรา อ.เมือง จ.สิงห์บุรี และได้มอบเงินจำนวน 100,000 บาท เพื่อนำไปใช้ในการจัดหาสิ่งของและอุปกรณ์จำเป็นสำหรับรองรับผู้ป่วยที่โรงพยาบาลสนาม ณ อาคารธนาคมานุสรณ์ วัดโพธิ์แก้วนพคุณ

ณัฏฐนารา ปานมี ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี